ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทาง 3199 กาญจนบุรี - เอราวัณ บริเวณตำบลช่องสะเดา ให้ระวังช้างป่า
22 ม.ค. 2565

ระยะนี้ช้างป่าออกมาถี่มาก ขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทาง 3199 กาญจนบุรี - เอราวัณ บริเวณตำบลช่องสะเดา ให้ระวังช้างป่า หรือพบเจอกลัวไม่ปลอดภัยแจ้งสายด่วน ทีมเฝ้าระวังช้างป่า 081 – 7733857  กำนันวสันต์  สุนจิรัตน์

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สี่ประตู พุ่งชนช้างป่าอย่างแรง ที่บริเวณถนนสาย 3199 บ้านท่ามะนาว หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย และล่าสุดหลังจากเกิดเหตุเพียง 2 วัน ช้างตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลงอย่างอนาถ และฝากเตือนช่วงนี้เส้นทางดังกล่าวได้มีช้างป่าออกมาเดินถี่มากขึ้น สาเหตุจากเข้าฤดูแล้ง ช้างจึงออกจากป่ามาหาอาหารและแหล่งน้ำอย่างต่อเนื่อง
 
วันนี้ 21 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนันบ้านช่องสะเดา พร้อมทีมงานเฝ้าระวังช้างป่า ได้จับภาพช้างป่าขนาดใหญ่ออกจากป่ามาเดินข้ามถนน ใกล้กับจุดที่ช้างถูกกระบะชนไปก่อนหน้านี้  จึงขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทาง 3199 กาญจนบุรี เอราวัณ บริเวณตำบลช่องสะเดา-ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งถนนเส้นนี้ช่วงนี้มักจะมีช้างป่าออกมาเดินตามถนนเส้นทาง 3199 อยู่เป็นประจำ ขับรถสัญจรไปมาระมัดระวังกันด้วย เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ช้างป่าจะออกมาจากป่าเพื่อลงหาอาหาร รวมถึงแหล่งน้ำในบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ

ทางทีมเฝ้าระวังช้างป่าไม่อยากให้เกิดเหตุเพราะถ้าเกิดแล้วจะ สูญเสียทั้งคนทั้งช้างรวมถึงทรัพย์สินของท่านด้วย ขอความร่วมมือเฝ้าระวังเป็นพิเศษด้วย และหากถ้าเจออย่าเข้าใกล้ ห้ามใช้สัญญาณแตรรถยนต์ ห้ามดับเครื่องยนต์  หรือถ้าเจอแล้วกลัวเป็นอันตรายโทรแจ้งทีมเฝ้าระวังช้างป่า 0817733857 ยินดีรับใช้จะรีบออกไปดูแลช่วยเหลือทันที

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...