ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ชัยวุฒิเตือนปชช. แก๊งค์คอลฯ อย่าเชื่อ อย่าโอน โทร 1212
22 ม.ค. 2565

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการเน็ตประชารัฐ ที่หมู่บ้านยางเปาเหนือ อ.อ๋มก๋อย จ. เชียงใหม่ เกี่ยวกับกรณีที่ แก็งมิจฉาชีพ ประกาศรับซื้อ บัญชีธนาคารเพื่อนำไปใช้เปิดเป็นบัญชีม้าหลอกหลวงประชาชน โดยระบุว่า เเม้ว่าการเปิดบัญชีจะไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่อยากเตือนคนที่คิดว่าจะนำบัญชีไปขายให้แก๊งมิจฉาชีพ หากพบจะถือว่ามีความผิดในฐานะตัวการร่วม เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้ได้ สั่งการตรวจสอบ เพื่อล่าตัวกระบวนการบัญชีม้าอย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนถูกหลอกทุกวัน

“ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนประชาชนว่าช่วงนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก อย่าหลงเชื่อโอนเงิน หรืออย่าตกใจเมื่อมิจฉาชีพ ส่งเอกสารทางราชการปลอมมาทางไลน์ วิธีการคือให้ตรวจสอบไปที่หน่วยราชการของเอกสารนั้น หรือสอบถามไปที่สายด่วนคอลเซ็นเตอร์ 1212 ของกระทรวงดิจิทัล ซึ่งเปิดให้บริการตลอด24 ชั่วโมง” นายชัยวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่พบปะกับประชาชน รมว.ดิจิทัลได้นำถุงยังชีพ จากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (เอ็นที) และอุปกรณ์การศึกษา ไปมอบให้กับชาวบ้านและเด็กๆ พร้อมกับพูดคุย และฝากเตือน ชาวบ้านในพื้นที่ เกี่ยวกับภัยจากเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่าอย่าไปหลงเชื่อโอนเงินอย่างเด็ดขาด จำไว้ว่า “อย่าเชื่อ อย่าโอน” เพราะถ้าโอนไปแล้ว โอกาสที่จะได้กลับมานั้นยาก เบื้องต้นก็มีการประสานไปยังธนาคารทุกธนาคารทำข้อความเตือนประชาชนก่อนโอนเงินทุกครั้งอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...