ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี กร่อยสถานการณ์โควิด 19 งานกิจกรรมวันเด็กปีนี้ทุกแห่งเด็กแห่งชาติ งดจัดงาน ผู้ปกครองต้องพาบุตรหลานไปทำบุญไหว้พระ เลี้ยงอาหารปลาแทน การเดินสายล่ารางวัล
09 ม.ค. 2565

กาญจนบุรี กร่อยสถานการณ์โควิด 19 งานกิจกรรมวันเด็กปีนี้ทุกแห่งเด็กแห่งชาติ งดจัดงาน ผู้ปกครองต้องพาบุตรหลานไปทำบุญไหว้พระ เลี้ยงอาหารปลาแทน การเดินสายล่ารางวัล ส่วนทางวัดไชยชุมพลชนะสงคราม นำสิ่ของแจกเด็กๆ ที่ไปให้อาหารปลา เว้นระยะห่างจัด จนท.ตรวจวัดอุณหภูมิ

วันนี้ 08 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในจังหวัดกาญจนบุรี ทุกแห่งได้งดจัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เนื่องจากสถานการโควิด 19 ยังระบาดไม่หยุด โดยปีนี้จะพบเห็นผู้ปกครองได้นำบุตรหลานเดินทางไปทำบุญไหว้พระ เลี้ยงอาหารปลา แทนการเดินสายล่ารางวัลเช่นทุกปีที่เคยปฏิบัติกันมา ทำให้บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติในปีนี้เงียบเหงาลงไปมาก

สำหรับที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม หรือวัดใต้ ทางวัดได้นำสิ่งของออกไปแจกแก่เด็กๆ ที่เดินทางไปทำบุญไหว้พระเลี้ยงอาหารปลาของวัด โดยทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดเว้นระยะห่างก่อนเข้าไปรับสิ่งของทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ทุกคนที่เดินทางเข้าไปรับสิ่งของที่จัดเตรียมไว้ โดยไม่ต้องมีการละเล่นใดๆ เพื่อแลกกับการรับสิ่งของทั้งสิ้น ทำให้เด็กๆ ที่ได้รับสิ่งของกลับไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มกันไป โดยเด็กๆ วันนี้ได้แต่งกายชุดหล่อ สวยเป็นพิเศษ แม้จะไม่มีกิจกรรมงานวันเด็กก็ตามตาม เด็กๆ หลายคนบอกว่าปีหน้าหวังว่าโควิด – 19 น่าจะหมดไป แล้วพวกเด็กๆ คงได้ร่วมสนุกในวันเด็กแห่งชาติตามสถานที่ต่างๆ กันต่อไป และคำขวัญ "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม"

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...