ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รฐากู้ภัยสาวอ่างทอง นำทีมบุกจับงูเห่าตัวใหญ่ในวัดดังย่านปทุมธานี ตัวที่2
05 ม.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มกราคม 2556 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุวัฒนะ(ป่อเต็กตึ๊ง)ได้รับแจ้ง จากนางวรรณ อายุ 61 ปี คนดูแลแมวภายในวัดมหิงษาราม ตั้งอยู่เลขที่35 ม.2 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ให้ส่งคนมาช่วยจับงูเห่า ที่บริเวณข้างกุฏิเจ้าอาวาส จึงประสานไปยังนางสาวรฐา ตะเพียนทอง หัวหน้าทีมอสรพิษวิทยาภาคกลาง พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมอสรพิษวิทยาภาคกลางจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงานและอุปกรณ์รุดไปช่วยเหลือทันที

ในที่เกิดเหตุพบนางวรรณ คนดูแ แมวภายในวัด ได้นำพาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปบริเวณข้างกุฏิเจ้าอาวาส พร้อมกล่าวว่ามีงูเห่าอยู่บริเวณกองตอไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมอสรพิษภาคกลางจึงได้ทำการค้นหาโดยรือยกขอนไม้ และพบงูเห่าสีดำ 1 ตัวความยาวปนะมาณ 2เมตร ตัวใหญ่ขนาดสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ฯ จึงใช้ตะขอเหล็กกดที่หัวงูก่อนจับด้วยมือเปล่าแล้วนำใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชากน

ผู้สื่อข่าวยังราบงานว่าก่อนที่จับงูเห่าตัวนี้ เมื่อวานนี้ (3ม.ค.) เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคกลาง จ. ปทุมธานี ก็สามารถจับงูเห่า สีดำตัวยาวประมาณ 1 เมตรเศษได้ 1 ตัวในบริเวณใกล้เคียงกันอีกด้วย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...