ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เชียงใหม่ เตือนผู้โดยสารขบวน 9 รีบไปตรวจโควิด
03 ม.ค. 2565

จังหวัดเชียงใหม่ และ สสจ.เชียงใหม่ ได้ประกาศแจ้งผู้ที่เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่มีประวัติเดินทางมากับรถไฟขบวน 9 ด่วนพิเศษอุตราวิถี คันที่ 3 กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ วันที่ 28 ธ.ค.64 เวลา 18.10 น. ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน (นับจากวันที่สัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย)

ขณะเดียวกัน โรงเรียนดาราวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนชื่อดังเชียงใหม่ ได้ประกาศแจ้งการชะลอการเรียน On Site ตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ตามตารางเรียนปกติ ระหว่างวันที่ 4-7 ม.ค.65

ส่วนที่ จ.ลำปาง พบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายที่ 3 ติดเชื้อมาจากเพื่อนที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางกลับบ้านใน อ.แม่เมาะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทาง สสจ.เชียงใหม่กำลังตรวจสอบอยู่ในขณะนี้

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โรคโควิด–19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง พบว่าวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 14 ราย ทั้งผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์เดิม รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยหนึ่งในนั้น เป็นผู้ป่วยชาย อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ทำงานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ และเดินทางกลับมาบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกับกักตัวเองอยู่ภายในบ้านไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับใคร

ต่อมาทราบว่าเพื่อนใกล้ชิดที่ จ.เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด–19 สายพันธุ์โอมิครอน จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบ RT– PCR ที่โรงพยาบาลแม่เมาะ และได้รับผลการตรวจยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ ว่าติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จึงถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของเชียงใหม่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 97 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 85 ราย อีก 12 ราย เป็นผู้ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด โดยคาดว่าหลังจากนี้ไปตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของจังหวัดเชียงใหม่จะพุ่งขึ้นเกิน 100 คน อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...