ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
4ท. เคล็ดลับทำการตลาดออนไลน์
02 ม.ค. 2565

DigiC : โดย ธวัชชัย สุขสีดา (อ.ดร.ต้นรัก) วิทยากรการตลาดดิจิทัล

4ท. เคล็ดลับทำการตลาดออนไลน์

สู่ความสำเร็จในยุควิชีวิตถีใหม่ปี 2022

สวัสดีครับ ในยุควิชีวิตถีใหม่ปี 2022 หรือ 2565 นี้ เจ้าของธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้าหลายคนจะรู้สึกเหมือนกันว่า การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และเข้าใจยาก หลายต่อหลายครั้งที่เขาจ่ายเงินทำโฆษณาออนไลน์ไป แต่กลับไม่ได้ลูกค้ามากขึ้นดังที่ใจคิด อีกทางหนึ่ง คือ การจ้างนักการตลาดออนไลน์เป็นที่ปรึกษา ดูแลการตลาดออนไลน์ให้แทน แต่ถ้าทดลอง ทดสอบและเรียนรู้ด้วยตัวเองบ้างล่ะ ? อาจจะพบวิธีทำการตลาดออนไลน์และได้ลูกค้าใหม่ๆ มาก็เป็นได้

วันนี้อาจารย์ในฐานะวิทยากรและที่ปรึกษาการตลาดดิจิทัล ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน นำเคล็ดลับ 4ท. ทำการตลาดออนไลน์ สู่ความสำเร็จมาฝากกัน โดยเริ่มด้วย

ท.1 คือ ทำสินค้าสินค้า หรือ ทำบริการต้องมีความความน่าสนใจ ความต้องการในขณะนั้น ถ้าสินค้าไม่เป็นที่ต้องการเลย ต่อให้กระตุ้นเร่งเร้าสักเท่าไร ก็ยากจะขายได้ เช่น สินค้ากระแส ช่วงที่มัน Peak ความต้องการสูง ไม่ต้องยิงแอด คนก็ตามล่า ถามหาเยอะ! แต่หากพ้นจากช่วงนั้นไปแล้ว มันไม่มีกระแส ใครๆ ก็ไม่อยากได้ ทำไปก็เสียเวลา เสียเงินเสียเปล่าๆ ครับ ทางออกก็คือ ต้องเปลี่ยนสินค้าใหม่ ส่วนสินค้านั้น ก็ต้องพักไปก่อน หรือรอช่วงเวลาที่มันจะกลับมามีความต้องการอีกครั้ง

หากสินค้า บริการของคุณ มีความต้องการอยู่เสมอ คุณยังมีโอกาสขายได้อยู่เสมอ! (ถ้าเราอยากรู้ กระแสของสินค้า หรือบริการ ก็สามารถเช็คได้ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า Google Trends

ท.2 คือ ทำ Content หรือ การทำเนื้อหาที่ดี ถ่ายทอดออกมาได้ตรงใจ ชี้ให้เห็นคุณค่า ทำให้น่าเชื่อถือ และ ทำให้อยากซื้อ ณ ตอนนั้นเลย คือ โอกาสที่จะทำให้คุณขายสินค้าได้

ท.3 คือ ทำโฆษณา อย่ามองว่าการทำโฆษณา หรือ การยิงแอด ยิ่งซับซ้อน จะต้องแม่นมากๆ เพราะนี่คือ เครื่องมือที่จะนำส่ง content ออกไปหากลุ่มเป้าหมาย ของคุณเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น ลูกค้าจะสนใจ โฆษณาของคุณ ต่อเมื่อ สินค้า และ Content ของคุณดีมากพอก่อนจะไปสู่ขั้นตอนถัดไป

ใน ท.ที่ 4 คือ ทำการปิดการขายเมื่อลูกค้าสนใจ ก็จะเกิดการติดต่อ มาหาเรา ไม่ว่าจะเป็น ช่องทาง Inbox หรือ LINE OA หรือ การโทรก็ตาม หน้าที่ของคุณคือ ปิดการขายกับลูกค้าให้ได้ เพราะเรามี 3 อันดับแรก เป็นตัวเบิกทางให้แล้วหากคุณตอบกับลูกค้าได้ดี มีข้อมูลชัดเจน จนเขามั่นใจมากพอ และพร้อมจ่ายการปิดการขาย สุดท้ายก็จะทำให้คุณสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตลอดปี 2022 นี้ครับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...