ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลท่ามะขาม จัดประชาคม หาแนวทางแก้ปัญหาข้อร้องเรียนร้านอาหารโคโค่ ริเวอร์แคว ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน
16 ธ.ค. 2564

เทศบาลตำบลท่ามะขาม จัดประชาคม หาแนวทางแก้ปัญหาข้อร้องเรียนร้านอาหารโคโค่ ริเวอร์แคว ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เจ้าของร้าน ร่วมหารือกับผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ท และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ รับปากจะหาแนวทางแก้ไขลดเสียงลงเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้

วันนี้ 15 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะขาม ว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานในการประชาคมหาแนวทางแก้ปัญหา กรณีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม ร้องเรียนว่าร้านอาหารโคโค่ ริเวอร์แคว ริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว มีการแสดงดนตรีส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านในพื้นที่

โดยในการจัดประชาคมครั้งนี้ ได้มีการเชิญเจ้าของร้านอาหารโคโค่ ริเวอร์แคว เจ้าของรีสอร์ท และชาวบ้านในชุมชนริมสะพานข้ามแม่น้ำแควซึ่งได้รับผลกระทบ ประมาณ 50 คน รวมถึงกลุ่มผู้ค้าและพนักงานตลาดค่ายเชลยศึก ประมาณ 400 คน เข้าร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ ได้ยื่นข้อเสนอ ขอให้ทางร้านอาหารโคโค่ ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องเสียงดัง โดยการลดความดังของเครื่องเสียงลง หรือปรับเปลี่ยนสถานที่บริเวณที่มีการจัดแสดงดนตรีให้เป็นแบบปิดไม่เปิดโล่งเพื่อป้องกันเสียงกระจายออกไปในวงกว้าง

ขณะที่ ในส่วนของทางร้านอาหารโคโค่เอง ยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้พยายามปรับระดับความดังของเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีต่างๆ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม แต่การจะให้ทางร้านปรับพื้นที่เป็นแบบปิดนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทางร้านได้ขออนุญาตประกอบการเป็นร้านอาหารไม่ใช่สถานบันเทิง

โดยหลังจากใช้เวลาในการหารือประมาณ 2 ชั่วโมง จึงได้ข้อสรุปว่า ทั้งสองฝ่ายยินยอมที่จะถอยคนละก้าว โดยทางเจ้าของร้านโคโค่ จะพยายามหาวิธีการลดเสียงให้เบาลง โดยการปรับเครื่องเสียงและหาแนวทางการบังคับเสียงไม่ให้กระจายออกไปด้านนอกมากเกินไป เพื่อไม่ให้ไปกระทบกับทางเจ้าของโรงแรม รีสอร์ท และประชาชนในพื้นที่ ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้และสามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...