ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จับได้อีกแรงงานเมียนมา ลักลอบข้ามแดนเข้ามาทางชายแดนเมืองกาญจน์ ได้ 34 คน สารภาพจ่ายค่าหัว 1.9 – 2.5 หมื่นบาท/คน
14 ธ.ค. 2564

วันนี้ 14 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้รับรายงานจาก พ.อ.เฉลัยชัย ชัดใจ ผบก.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรสีห์ โดย หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ และประชาชน ว่า จะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย เข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ท้องที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

หลังจากได้รับแจ้งจึงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ร้อย.ทพ.1404 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี ออกหาข่าวพร้อมลาดตระเวน และจัดชุดกำลังซุ่มโป่งตามเส้นทางต้องสงสัยว่าขบวนการดังกล่าวจะใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางจนกระทั่งพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าละเมาะ บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวน 19 คน เป็นชายทั้งหมด 

ต่อมาเวลา 13.10 น. กำลังชุดเดียวกัน สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ได้อีกจำนวน 15 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 5 คน ที่บริเวณป่าละเมาะบ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี รวมแรงงานที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ทั้งสิ้น 34 คน เป็นชาย 29 คน และหญิง 5 คน และจากการสอบสวนกลุ่มแรงงานให้การว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.พะโค จ.ย่างกุ้ง จ.เมาะลำไย และ จ.ผาอัน ประเทศเมียนมา โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า เพื่อให้นำพาไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา คนละ 19,000 - 25,000 บาท/คน ขึ้นอยู่กับระยะทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...