ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กองทุนสื่อฯ ตั้งเป้าผลิต Content Provider คุณภาพ
07 ธ.ค. 2564
ผจก.กองทุนสื่อวาดฝันจะเป็น Content Provider ที่ดีและใหญ่ที่สุดในประเทศผ่านทุกแพลตฟอร์ม เตรียมจับมือ KOCCA ดันมิติวัฒนธรรมสู่สื่อสร้างสรรค์ส่งออกผ่านแพลตฟอร์มระดับโลก

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวในงานมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ก้าวสู่ปีที่ 7 ว่า การให้ทุนประจำปี 2565 คาดว่าจะประกาศได้ภายในเดือนธันวาคม 64 นี้ วงเงิน 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือประเภททั่วไป 90 ล้านบาท ประเภทเชิงยุทธศาสตร์ 180 ล้านบาท และประเภทความร่วมมือ 30 ล้านบาท ซึ่งในปี 2563 มีการเสนอขอรับทุนกว่า 1,000 โครงการ และในปี 2564 มีจำนวนโครงการที่เสนอขอรับทุนเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,400 โครงการ การประเมินผลงานในปี 2563 อยู่ในเกณฑ์ดีและปี 2564 ก็ดีขึ้น จึงถือว่ากองทุนฯ เดินมาถูกทางและประสบความสำเร็จพอสมควร

ทั้งนี้ กองทุนฯ ตั้งเป้าความฝันที่จะดำเนินการใน 4 เรื่องและมั่นใจว่าฝันจะเป็นจริง ดังนี้ 1.กองทุนฯ จะเป็น Content Provider หรือเจ้าของข้อมูลหรือเนื้อหารายการต่าง ๆ ที่ดีที่สุดและมากที่สุดในประเทศไทย ในทุกรูปแบบและทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งจะให้บริการในต่างประเทศด้วย ซึ่งจะเป็นองค์กรลักษณะเหมือนกับ KOCCA หรือ The Korea Creative Content Agency ของเกาหลีใต้ที่รวม 5 หน่วยงานมาทำหน้าที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อของเกาหลีใต้ส่งออกไปทั่วโลกหรือ K-pop หรือสินค้าวัฒนธรรมที่เรียกว่า ซอฟต์ พาวเวอร์ โดยกองทุนกำลังร่วมมือกับ KOCCA เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้หรือร่วมมือกันในรูปแบบต่างๆ ซึ่งปีหน้าอาจจะมีการผลิตซีรีส์เกี่ยวกับสงครามเกาหลีที่ทหารไทยไปร่วมรบ รวมทั้งจะติดต่อกับฮอลลีวูดและบอลลีวูดเพื่อจะเป็น Content Provider ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...