ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ช.กระบี่ลงเกาะนุ้ยนอกสอบใครครองที่ดิน
01 ธ.ค. 2564

นายประกอบ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานป้องกันการทุจริต สมาชิกชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลั่นตา และตัวแทนชาวบ้าน ร่วมลงพื้นที่ เกาะนุ้ยนอก เพื่อเก็บข้อมูลกรณีมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดิน บนเกาะนุ้ยนอก 5 ไร่ ว่า มีดำเนินการโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ นายประกอบ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสภาพเกาะนุ้ยนอกมีสภาพเป็นป่าไม้สมบูรณ์ มีพันธุ์ไม้นานาชนิด ไม่พบ ต้นยางพาราหรือต้นมะพร้าว ที่เป็นหนักฐานในการนำไปสู่การขอออกโฉนดที่ดิน จากเอกสาร ส.ค.1 มีร่องรอยการแพ้วถางพื้นที่ป่ารอบเกาะแนวเขตรังวัดเพื่อออกโฉนดที่ดิน พบหลักหมุดที่ดินวางไว้บริเวณโขดหิน 1 หมุด สภาพพื้นที่เป็นเนินเขาลาดชัน เดินขึ้นไป ประมาณ 40 เมตร ด้านบนเป็นพื้นที่ราบ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เป็นพื้นที่ป่ารกทึบ ไม่พบร่องรอยการทำประโยชน์ นอกจากนี้ได้เก็บข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเอกสารต่างๆ ที่นำไปยื่นขอออกโฉนดที่ดินจากสารบบ จากสำนักงานที่ดินอำเภอเกาะลันตา ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อได้ว่าอาจเป็นการออกโฉนดที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานต่างๆ เสนอต่อ ป.ป.ช.ส่วนกลาง เพื่อนำไปประกอบการดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของสำนักงาน ป.ป.ช.หากพบว่ามีการออกเอกสารโดยมิชอบ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดต่อไป 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...