ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
โรงพยาบาลศรีสะเกษจัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 1,000 โดส ในห้างสรรพสินค้า เนื่องในวันแพทย์ไทย แต่มีผู้มารับวัคซีนไม่ถึงครึ่ง
01 ธ.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาศรีสะเกษ ถนนอุบล ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ โรงพยาบาลศรีสะเกษได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1,000 โดส บริการฉีดแก่ประชาชนคนทั่วไป เนื่องในวันแพทย์ไทย โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมนำคณะผู้บริหารโรงพยาบาลศรีสะเกษ เยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุก  ซึ่งในครั้งนี้มีผู้มารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ไม่ถึงครึ่งที่ได้จัดเตรียมไว้ ขณะเดียวกันยังบริการฉีดวัคซีนเอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 และเข็ม 3 ด้วย แต่ค่อนข้างมีผู้มารับบริการน้อยมาก      

     ทางด้านนายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาลศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า การบริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด 19 เชิงรุกในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลศรีสะเกษได้จัดวัคซีนไฟเซอร์ไว้ 1,000 โดส แต่พบว่ามีผู้สนใจมารับบริการประมาณ 350 คนหรือไม่ถึงครึ่ง ทางทีมแพทย์และผู้บริหารจึงได้เตรียมเปิดบริการเชิงรุกแบบเปิดโอกาสเดินมาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้เลยหรือแบบวอล์คอิน  ในวันที่ 2 และ 3 ธันวาคมที่จะถึงนี้  ที่เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ใช้บัตรประชาชนมาแสดงเท่านั้น   

ผู้อำนวยการโรงพยาลศรีสะเกษ กล่าวเพิ่มเติมว่า วัคซีนไฟเซอร์มีโปรแกรมฉีดพิเศษ วันที่ 2 ธันวาคม ช่วงเช้าจะฉีดให้เด็กนักเรียนเท่านั้น ช่วงบ่ายจะเป็นแบบเปิดกว้างหรือวอล์คอิน  ขณะที่วันที่ 3 ธันวาคม จะเป็นแบบเปิดกว้างหรือวอล์คอิน โดยเตรียมวัคซีนไฟเซอร์ไว้ถึงวันละ 3,000 โดส พร้อมบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 และเข็ม 3 ด้วยตลอดทั้งวัน.


ทีมข่าวศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...