ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อธิบดีกรมอุทยานฯ มอบเงินกองทุนให้ จนท.พิทักษ์ป่า อช.เขาแหลม ทั้งคนเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต
30 พ.ย. 2564

อธิบดีกรมอุทยานฯ มอบเงินกองทุนให้ จนท.พิทักษ์ป่า อช.เขาแหลม ทั้งคนเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต ด้าน ผกก.ทองผาภูมิ เผยสอบปากคำพยานครบแล้ว รอเพียงผลพิสูจน์ศพ คาดภายในอาทิตย์นี้รู้ผล 

ความคืบหน้ากรณีนายนายคฑาวุธ  กลมเกลียว อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมใช้อาวุธมีดทำร้ายนายภาคภูมิ มะเกิ๋น เพื่อร่วมงานได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและเข้าขวา หลังก่อให้นายคฑาวุธ ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงตัวเองจนเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางหุบเขาลึกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ท้องที่ป่าบ้านพุเย หมู่ 3 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ห้วงกลางดึกระหว่างวันที่ 24 พ.ย.ต่อเนื่องมาถึงรุ่งเช้าของวันใหม่ (25 พ.ย.)ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกับเพื่อนพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลมและนักวิจัยมูลนิธิฟรีแลนซ์ ประเทศไทย รวม 8 คน เข้าไปติดตั้งกล้องเพื่อทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า(เสือโคร่ง)ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ ของผืนป่าตะวันตก ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเริ่มเข้าป่าตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.มีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 25 พ.ย.64 

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 30 พ.ย.64 ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ จำนงสิริ ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายวราวุธ ศิลปะอาชา รมว.ทส.รวมทั้งนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด ทส.และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ มีความห่วงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นตนพร้อมด้วยนายกมลาศ อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ว่าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมคนใหม่ เดินทางไปเยี่ยมนายภาคภูมิ ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ  พร้อมกับเป็นตัวแทนมอบเงินกองทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สบอ.3 (บ้านโป่ง) ให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บเป้นเงิน จำนวน 5,000 บาท 

และได้มอบหมายให้นายกมลาศ อิสสอาด เป็นตัวแทนไปมอบเงินกองทุนดังกล่าว ให้กับญาติของนายคฑาวุธ กลมเกลียว ผู้เสียชีวิต ในกรณีเดียวกัน เป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้กับญาติของนายคฑาวุธ กลมเกลียว ในงานฌาปนกิจที่จังหวัดสุโขทัยต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งรัดคดีมาโดยตลอด และที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว 7 ปาก ประกอบด้วยนักวิจัยมูลนิธิฟรีแลนซ์ ประเทศไทย และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีด

ส่วนผลพิสูจน์ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์จากศพของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ผลตรวจพิสูจน์ จากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจยังไม่แล้วเสร็จ แต่คาดว่าภายในอาทิตย์นี้ ก็คงจะทราบผล

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...