ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี จับอีก 2 อำเภอ รวม 41 หนุ่มสาวชาวเมียนมา เขตเมือง 17คน เขตสังขละบุรี 24 คนลอบเข้าไปมุ่งหน้าทำงาน ชลบุรี-สมุทรสาคร ยอมจ่าย 25,000 บาทต่อหัว
25 พ.ย. 2564

วันนี้ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี เเละ ทหารชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ ว่าพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย หลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณท้องที่ชายป่าบ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี เเละ สาธารณะสุข ออกลาดตระเวนเพื่อหาข่าว จนกระทั่งพบแรงงาน จำนวน 17 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 5 คน หลบซ่อนตัวอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส

การซักถามได้ข้อมูลว่าเสียค่าใช้จ่ายรายละ 25,000 บาท/คน เดินทางมาจาก จ.พะโค ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรสาคร หลังจากรับสารภาพจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่สังขละบุรี กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เเละ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ ร่วมกับ ร้อย.ตชด.134, สภ.สังขละบุรี, ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี เเละ สาธารณะสุข จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 24 คน (ช.18,ญ.6) บริเวณ บ.ซองกาเรีย หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

การซักถามได้ข้อมูลว่าเสียค่าใช้จ่ายรายละ 23,000 บาท/คน เดินทางมาจาก จ.เมาะลำใย และ จ.ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ กรุงเทพฯ, จ.ลพบุรี และ จ.นครปฐม หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เเละนำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...