ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกาญจน์ กำชับทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญกับการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของ ปชช. ปมเจ้าของที่ถมดินและสร้างกำแพงสูงมิดหลังคาบ้าน
09 พ.ย. 2564

ผู้ว่าฯกาญจน์ กำชับทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญกับการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของ ปชช.ปมเจ้าของที่ถมดินและสร้างกำแพงสูงมิดหลังคาบ้านที่ ต.ลาดหญ้า พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการที่บกพร่องในความล่าช้าในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในกรณีข้างต้นแล้ว

วันนี้ 8 พ.ย.64 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “ jirakiat Bhumisawasdi” ว่า “ผมในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุด ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีขอกราบขอโทษที่มีกรณีที่ไม่น่าจะเกิดอย่างนี้ขึ้นมา โดยที่ตัวเองไม่ทราบว่ามีเรื่องนี้อยู่เลยครับ อย่างไรก็ดีได้กำชับทุกหน่วยให้สำเหนียกและถือเป็นบทเรียนแล้วครับ และในโอกาสนี้ผู้ที่ได้อ่านโพสต์นี้และยังเห็นว่ามีกรณีที่ทางราชการไม่ดูแลหรือล่าช้าอีก กรุณาแจ้งทางคอมเม้นต์เลยครับ” 

ผู้สื่อข่าว ONB news รายงานว่า นอกจากนี้นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำหนังสือด่วนที่สุด ที่ กจ 0017.1/ว19251 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ถึง หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกหน่วยงาน นายอำเภอทุกอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี  นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี นายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น และนายกเทศมนตรีเมืองปากแพรก มาประชาสัมพันธ์ให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับทราบด้วย โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า

“อ้างถึง พระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2548 ตามที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารการเสนอข่าวของสื่อมวลชน กรณีประชาชนในหมู่บ้านซอยครัวภักดี ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนจากการถมดินของพื้นที่ข้างเคียงในเขตพื้นที่ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นั้น

 จังหวัดกาญจนบุรี ขอเรียนว่าข้อร้องเรียนดังกล่าวข้างต้น ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นที่ยุติ รวมทั้งคำสั่งดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการที่บกพร่องในความล่าช้าในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในกรณีข้างต้นแล้ว

 และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาข้อเรียกร้องที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดในอนาคตซึ่งอาจเกิดกรณีเช่นนี้อีก ประกอบกับปัจจุบันประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVD - 19 จังหวัดกาญจนบุรี จึงขอให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง

 ให้ความสำคัญกับการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ดำเนินการหรือประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อเรียกร้องของประชาชนให้เป็นที่ยุติ และแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบโดยเร็ว รวมทั้งกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัด

ให้ตระหนักในหน้าที่การให้บริการ กรณีเรื่องใดที่กฎหมายกำหนดให้ ต้องมีการขออนุญาต ขอให้ถือปฏิบัติตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2548 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ อำเภอทุกอำเภอ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เวลา 16.30 น.นายธัชชัย กรกุม และ น.ส.มธุรส คุ้มประสิทธิ์ สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านเลขที่ 190/98 หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 1 ในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการถมดินและสร้างกำแพงสูงมิดหลังคาบ้าน และเป็นผู้ที่ออกมาร้องเรียนผ่านโลกโซเขียล คนแรก แจ้งให้ทราบว่า

เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศุภศิษย์ วรรณเจริญ  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาค 7 ( ปทส.ภ.7)พร้อมเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย เดินทางมาพบเพื่อพูดคุยกับตนที่บ้านพัก และพูดคุยกับผู้ได้รับผลกระทบ

รวมทั้งขอตรวจสอบเอกสารร้องเรียน และหลักฐานการถมดิน และได้ส่งเอกสารทั้งหมดให้กับผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังยืนยันว่าทีมงานจะช่วยเหลือดูแลเรื่องนี้ต่อไปเพราะจากการลงพื้นที่นั้นเห็นชัดเจนว่าเป็นการกระทำที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...