ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สุดยอดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ท่านประธาน (สูตรโบราณ)ขวัญใจคนกระแชง นักชิมผ่านไปอดแวะไม่ได้ต้องลองที่ปทุมธานี
10 ต.ค. 2564

ถ้าใครได้เดินทางเข้าพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี แล้วหากต้องการหาร้านอาหารรสชาดอร่อยๆราคาไม่แพง และยังมีเมนูให้เลือกหลากหลายชนิด โดยเฉพาะเรื่องก๋วยเตี๋ยวไก่ หมู เนี้อ เราขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ท่านประธาน(สูตรโบราณ) ที่เจ้าของร้านทำขึ้นมาด้วยความพิถีพิถันรับประกันทั้งคุณภาพความอร่อยและสะอาดถูกหลักอนามัย แถมยังเป็นขวัญใจคนที่มีรายได้น้อยแต่ได้กินของดีมีคุณภาพราคามิตรภาพ เราขออาสาพาไปพบกับ

นายนิวัฒน์ ขันตะเภา อายุ 51 ปี (ประธานกองทุนหมู่บ้านบ้านลุ่ม) อดีต ส.อบต.กระแชง เจ้าของร้านฯ ที่กำลังยืนขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ พร้อมกับนายภาณุเดช ขันตะเภา (ไกด์) อายุ 22 ปี ลูกชายโดยพบว่ามีลูกค้าทั้งมาสั่งกลับบ้านและมามานั่งทานกันตลอด

นายนิวัฒน์ฯเจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนได้ขายก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณนี้มานานกว่า 11 ปี โดยใช้ชื่อ"ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ท่านประธาน สูตรโบราณ" อร่อยเด็ด แซบถึงรส ตั้งอยู่เลขที่ 73/29 ม.1 ถนนปทุมสามโคก(สายใน) ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ก่อนถึงวัดไก่เตี้ย เพียง100เมตร ซึ่งทุกวันนี้ ตนและลูกชายช่วยกัน โดยลูกชายตนนั้นนอกจากจะช่วยขายแล้วเขายังทำน้ำโอเลี้ยง  ชาดำเย็น และน้ำเก๊กฮวยเอง ขายเพียงขวดละ10บาทน้ำแข็งฟรี

และร้านตนนั้นจะเน้นการปรุงรสชาด ทั้งเครื่องปรุง น้ำซุป น้ำก๋วยเตี๋ยว น้ำพะโล้ขาหมู ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกวัสถุดิบที่มีคุณภาพทุกอย่าง ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ผักต่างๆเครื่องเคียง แม้แต่พริกป่นตนก็คั่วเองตำเอง กระเทียมเจียวก็ต้องมาเจียวเอง เพื่อความหอมน่าทาน และจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 3 โมงเย็น ลูกค้าส่วนใหญ่มาทานแล้วก็จะมาทานอีก โดนตนมีความสุขที่ได้ขายอาหารมีคุณภาพและอร่อยให้ทุกคน แม้จะมีกำไลไม่มากมายแต่มีความสุขใจมากกว่า และถือว่า"ลูกค้าคือพระเจ้า" บริการกับทุกคนแบบเป็นกันเอง

สำหรับอาหารตามเมนูนั้นตนขายในราคาที่แตะต้องได้ไม่แพง ขายในราคา 30-40 บาท อาหารสดใหม่ทุกวัน มีเมนูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวโบราณต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโบราณ ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณก๋วยเตี๋ยวแห้งขาหมู สูตรคล้าย(ก๋วยเตี๋ยวหลอด) นอกจากนี้ยังมีข้าวขาหมู ไข่ไก่ 1 ฟองโดยน้ำพะโล้เข้าถึงเนื้อไข่ต้ม ข้าวมันไก่ และเมนูที่ทุกคนชอบสั่งไม่แพ้กันนั่นคือ ข้าวมันทศกัณฑ์ หรือ (ข้าวมัน4หน้า) ที่ใส่ทั้ง เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว และขาหมู)

นายนิวัฒน์ฯ เจ้าของร้านผู้ใจดียังกล่าวอีกว่า ลูกค้าบางคนมาสั่งบะหมี่พิเศษ แต่ขอบะหมี่ 4 ก้อน บางคนขอ 8 ก้อน ทางตนก็ยินดีเต็มใจขายให้และขายในราคาเดียวเพียง 40 บาท นอกจากนี้จุดแข็งของร้านตนคือ ถ้าลูกค้าที่เป็นกรรมกร ขับวิน จยย.รับจ้าง หรือคนขับแท็กซี่ มาสั่งเกาเหลา  เราก็จะแถมข้าวเปล่าฟรีแบบไม่อั้น พูดได้ว่าทานกันจนอิ่มแป้ไปตามๆกัน หากท่านใดต้องการมาทานที่ร้านมาไม่ถูกติดต่อโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 089-9214540 หรือ 084-6716161

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...