ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กทม.เลื่อนเปิดเมืองเป็น 15 ต.ค. ผู้ว่าฯ แจงฉีดวัคซีน 2 เข็ม แค่ 37% หวั่นไม่ปลอดภัย ควบคุมโรคอยาก
16 ก.ย. 2564

กทม. ขอเลื่อนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวจากวันที่ 1 ต.ค. เป็นวันที่ 15 ต.ค. หลังทำการฉีดวัคซีน 2 เข็มให้ประชาชนได้เพียง 37%

16 ก.ย. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดเผยหลังหารือร่วมกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ถึงความเป็นไปได้ในการเดินหน้าตามแผนเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามแผนที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ ททท. กำหนดให้เปิดประเทศระยะ 2 ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กทม.มีความพร้อมในทุกด้านทั้งผู้ประกอบการ และแผนการรับมือด้านสาธารณสุข แต่ปัญหาในเวลานี้ คือ ประชาชนที่อยู่ใน กทม.ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เพียง 37%  ไม่ถึง 70% ซึ่งตามหลักการเปิดเมือง แม้ว่าตอนนี้จะมีบางเขตที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มครบ 70% แล้ว แต่การเปิดเมืองไม่ได้เปิดแค่ในบางเขต อาจทำให้ กทม.ควบคุมการแพร่ระบาดโควิดได้ยาก จึงไม่พร้อมที่จะเปิดเมืองตามแผนของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เพราะถ้าจะเปิดเมือง กทม.ต้องการเปิดพร้อมกันทั้ง 50 เขต

กทม. คาดการณ์ว่า จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 2 เข็มครบ 70% ภายในเดือนกันยายนนี้ หรือไม่เกินต้นเดือนตุลาคม เมื่อฉีดวัคซีนครบตามเงื่อนไขแล้วก็พร้อมที่จะเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...