ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วิ่งแค่ยะลา หลังเกิดลอบวางระเบิด
29 ส.ค. 2564

การเดินรถไฟ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงให้บริการตามปกติ แต่สิ้นสุดปลายทางแค่สถานีรถไฟยะลา หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดและยิงซ้ำขบวนรถไฟพิเศษขนส่งพัสดุภัณฑ์

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 64 หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผานมา โดยเป็นรถไฟขบวนแรกที่ทางการรถไฟเปิดเดินรถรับสินค้าทางการเกษตร ที่มีราคาตกต่ำ และเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ ของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟวิ่งผ่าน

ในส่วนของบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้การเดินรถไฟเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเปิดเดินรถตามปกติ รวมถึงขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ที่ถูกลอบวางระเบิด แต่เปิดเดินรถขึ้นล่องแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น ส่วนปลายทางที่สถานีรถไฟสุไหโก-ลก ต้องหยุดเดินรถชั่วคราว

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งตำรวจรถไฟ และ อส.ดูแลคุ้มกันความปลอดภัยทั้งบนขบวนรถและลาดตระเวนเส้นทางรถไฟในพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น แต่บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ค่อนข้างเงียบเหงาผู้โดยสารบางตา เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ประชาชนงดเดินทางรวมถึงเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ ที่ต้องเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น

ขณะที่ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและยิงขบวนรถไฟซ้ำ ทำให้ขบวนรถไฟเสียหายและเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชน เพราะเป็นการกระทำของผู้ที่ไม่มีอุดมการณ์ และเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ และเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่แสนสาหัสอยู่แล้ว

พร้อมกับขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงที่รักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟ ขบวนรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและพนักงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...