ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
งบกลาโหม ปี 65 ผ่านวาระ 2 แล้ว 9.2 หมื่นล้านบาท
19 ส.ค. 2564

วันที่ 18 ส.ค. 2564 ในการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2565 ช่วงค่ำ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ.เสียงข้างมาก กล่าวชี้แจงงบประมาณของกองทัพบก แทนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน กมธ.งบประมาณฯ

เนื่องจาก นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.ของพรรคก้าวไกล และ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ขอให้ตอบคำถาม กรณีที่ กมธ. เสียงข้างน้อย ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีรายละเอียดงบกองทัพในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ เหตุใด กมธ.เสียงข้างมากยกมือผ่านงบจำนวนมากของกองทัพ โดยเฉพาะงบจัดซื้ออาวุธและยุทโธปกรณ์ ในขณะที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด

นายสรวุฒิ ชี้แจงว่า กระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยงานที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุด งบของกระทรวงกลาโหม จำนวน 9.2 หมื่นล้านบาทนั้น กระทรวงกลาโหมถูกปรับลดเป็นอัตราส่วนและเนื้อเงินที่มากที่สุด ภารกิจของประเทศไม่ได้จบเพียงเท่านี้ เราเรียกร้องให้ใช้งบอย่างคุ้มค่าเรื่องโควิด แต่เมื่อจบโควิดไปแล้วเราจะเดินหน้าอย่างไรต่อ

จากนั้นที่ประชุมได้มีการลงมติ ผ่าน มาตรา 8 งบของกระทรวงกลาโหม ตามกมธ.เสียงข้างมาก

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม สั่งปิดการประชุมในเวลา 20.15 น. นัดประชุมต่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 เวลา 09.30 น. พิจารณาวาระ 2 มาตรา 9  งบประมาณกระทรวงการคลัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...