ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชรพ.ตราด เร่งเปิดลงทะเบียน Health ID บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วไทย เน้นห้าง แหล่งชุมชนให้คนเข้าถึง
09 พ.ค. 2567

       ภาพ/ข่าว  อ.เมือง จ.ตราด (9 พ.ค. 67 ) นพ.สุชาติ ตันตินิรมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำโดยนางพวงพิกุล พระประสิทธิ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ  เปิดบริการลงทะเบียน Health ID ให้ประชาชนทั่วไป ที่โซนศูนย์อาหารห้างเทสโก้โลตัสสาขาตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  โดยร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด จัดโครงการดังกล่าวขึ้น มีประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อสินค้าต่างๆ ในห้างเทสโกโลตัส  ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก 

        ซึ่งโครงการลงทะเบียน Health ID เป็นกิจกรรมให้ประชาชนนำบัตรประชาชนใบเดียว มาลงทะเบียนบันทึกข้อมูล ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนที่มารับบริการด้านสุขภาพในสถานพยาบาล  เป็นไปตามนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ของกระทรวงสาธารณสุข  โดยประชาชนที่เข้าโครงการ จะได้เข้าถึงข้อมูลและบริการอื่นๆ ด้านสุขภาพซึ่งผูกกับระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยเฉพาะราย เป็นข้อมูลที่ถูกต้องรวดเร็ว แม่นยำ และลดความซ้ำซ้อนตามขั้นตอนต่างๆของการบริการสุขภาพในระบบเดิม  โดยประชาชนจะได้รับทราบถึงข้อมูลสุขภาพของตนเอง และเตรียมตัวในการดูแล รักษา หรือยามเจ็บป่วยฉุกเฉินก็สามารถเข้าถึงการบริการจากสถานพยาบาลภาครัฐได้อย่างทันท่วงที และสะดวก ปลอดภัย

       นางพวงพิกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญ ได้รับมอบหมายให้เปิดเผยข้อมูล และรายละเอียดดังกล่าวจากผู้บังคับบัญชาว่า โครงการนี้ต้องการเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ ให้มาลงทะเบียนบัตรประชาชนใบเดียวกับการคีย์ข้อมูลเข้าระบบการเข้าถึงการบริการจากภาครัฐ และสามารถถือบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนในการเข้ารับบริการกับสถานพยาบาล โรงพยาบาลทุกแห่งได้ทั่วประเทศ โดยจะเปิดบริการที่ห้างเทสโก้โลตัสสาขาตราด และห้างแม็คโคร ระหว่างวันที่ 8-16 พฤษภาคม 2567นี้ ส่วนผู้ไม่สะดวก ให้ไปติดต่อขอเข้าโครงการได้ที่สถานพยาบาลภาครัฐทุกแห่ง ทั้งโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง

 จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631     

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...