ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารสร้างความมั่นใจแก่ญาติ
07 พ.ค. 2567

       ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึก ร.3 พัน.1 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่  กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3   เพื่อสร้างความมั่นใจในการฝึกให้กับญาติน้อง ๆ ทหารที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ปี 2567

         
       วันที่ 6 พ.ค.2567 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ในการรับน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 จังหวัดสกลนคร พร้อมรับฟังการบรรยาย จากผู้ฝึกหน่วยฝึกทหารใหม่  ร.3 พัน.1   และได้มอบแนวทาง และนโยบาย เน้นย้ำกำหนดมาตรการความปลอดภัย     โดยมี พันเอก ศิวดล      ยาคล้าย   ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3   พร้อมนายทหารหน่วย ร.๓ พัน.๑ ร่วมให้การต้อนรับ  และหน่วยได้ชี้แจงสวัสดิการสิทธิต่างๆ ให้น้องๆ ทหารใหม่ได้ทราบอย่างละเอียด ตลอดจนการดูแลด้านคุณภาพชีวิตทหารใหม่ดลอดระยะเวลาของการทำการฝึก 6 สัปดาห์ สนองตอบนโยบายต่างๆของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น  เน้นการสื่อสารจากสายผู้บังคับบัญชา ต้องลงไปให้ถึงน้องคนสุดท้าย เพื่อความเข้าใจในการปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หน่วยฝึกทหารใหม่เป็นเสมือนวิทยาลัยแห่งลูกผู้ชาย ผู้ฝึกทุกนายเปรียบเสมือนเป็นเบ้าหลอมในการผลิตกำลังพลที่มีคุณภาพสร้างความแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ เราต้องทำความเข้าใจทหารใหม่ที่ต้องจากบ้าน จากครอบครัวมาสู่อ้อมแขนของเรา ด้วยการสร้างฐานใหม่โดยใช้ความเข้าใจองค์ประกอบของแต่ละคน ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด ให้เปรียบเสมือนพี่ที่จะคอยแนะนำน้อง      

 

      นโยบาย ผบ. ทบ เน้นการสร้างคุณค่าตัวเอง ความสำนึกต่อสังคม มีอุดมการณ์มีแนวความคิดที่ดีต่อสังคมและความเป็นทหารมุ่งเน้นความปลอดภัยในการฝึก ต้องทำให้ผู้ปกครองครอบครัวและทหารใหม่เกิดความเชื่อมั่นต่อกองทัพบกและหน่วยงานในฝันให้ความสำคัญกับการปฐมพยาบาลทหารที่เจ็บป่วยรุนแรง ในการฝึก เป็นลำดับแรกเนื่องจากการช่วยชีวิตขั้นต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ให้อนุศาสนาจารย์นายทหารพระธรรมนูญจากกองร้อยและเสนารักษ์เสริมสร้างขวัญและกำลังใจความภาคภูมิใจและดูแลสุขภาพทางจิตใจของทหารใหม่ให้บรรเทาความกังวลใจและสร้างความภูมิใจและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มที่จะเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ ระบายความร้อนในโรงนอนก่อนเข้านอน ให้เพิ่มการระบายอากาศในโรงนอนตามคำแนะนำของทบ และให้มีการลดอุณหภูมิร่างกายของทหารใหม่ ให้ทหารใหม่สังเกตสีปัสสาวะด้วยตัวเองทุกครั้งที่จะถ่ายปัสสาวะ

/////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...