ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – สสจ.ขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาคุรภาพขององค์กรยกระดับองค์กรมีคุณภาพ และขอเชิญชวนพบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จิตอาสา วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงเรียนเลาขวัญราษฎร์บำรุง อำเภอเลาขวัญ
03 พ.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมอาคารหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้นายแพทย์กฤษดา วุธยากร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบงานพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ประจำปี 2567 โดยการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาลเป็นกลไกลกระตุ้นและส่งเสริมให้โรงพยาบาลมีการพัฒนาคุณภาพทั้งองค์กรอย่างมีระบบ โดยมีกิจกรรมหลัก 3 ขั้นตอน คือการพัฒนาคุณภาพ การประเมินคุณภาพ และการรับรองคุณภาพ ผู้ได้รับประโยชน์จาการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลคือ ผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ และโรงพยาบาล ดังนั้นการพัฒนาระบบงานสำคัญที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาคุรภาพขององค์กรจะช่วยให้องค์กรมีระดับคุณภาพที่มุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายคุณภาพความปลอดภัยเพิ่มขึ้น และมีความพร้อมสามารถรองรับระบบบริการที่มีคุณภาพได้สืบต่อไป

โครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติฯ" เป็นหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จิตอาสาในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ บริการคัดกรองและตรวจรักษาโรคที่สำคัญ เพิ่มโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์เฉพาะทาง ออกหน่วยคัดกรอง ตรวจรักษาในกลุ่มโรคที่ยากและซับซ้อนระดับทุติยภูมิและตติยภูมิ พร้อมส่งต่อรักษายังโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูง

จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้ารับบริการทางการแพทย์ในโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ  ในวันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงเรียนเลาขวัญราษฎร์บำรุง อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี  จัดบริการ 21 คลินิกเฉพาะทาง ได้แก่ คลินิกมะเร็งปากมดลูก คลินิกมะเร็งลำไส้ คลินิกโรคผิวหนัง คลินิกมะเร็งตับ คลินิกจิตเวชและยาเสพติด คลินิกหู คอ จมูก คลินิกชันสูตร(นิติเวช) คลินิกอาชีวเวชกรรม คลินิกเทคนิคการแพทย์ คลินิกผ่าตัดไส้เลื่อน(ODS) คลินิกกระดูกและข้อ คลินิกกายภาพบำบัด คลินิกแพทย์แผนไทย คลินิกแพทย์แผนจีน คลินิกโรคหัวใจ คลินิกจักษุ คลินิกส่งเสริมพัฒนาการเด็ก คลินิกทันตกรรม คลินิกปฐมภูมิ(ตรวจโรคทั่วไป) คลินิกมะเร็งเต้านม คลินิกคัดกรองวัณโรคตรวจสมรรถนะปอด ให้บริการตรวจคัดกรอง รักษา และส่งต่อ ไปยังสถานพยาบาลในเครือข่าย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อเข้ารับบริการได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่โรงพยาบาลเลาขวัญ หรือโรงพยาบาลใกล้เคียง โทร. 034-576050 หรือ 086-3272327
   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...