ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผอ.กกต.สระบุรี จัดประชุมเครือข่ายประชาธิปไตย 9 รุ่น เพื่อสร้างเครือข่ายพลเมืองที่เข้มแข็ง ประชาสัมพันธ์การเลือก สว. พร้อมเน้นย้ำสมัคร สว. ต้องตรวจสอบตนเองให้ดีก่อน หากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามฯ
03 พ.ค. 2567

      ระหว่างวันที่ 23 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2567 นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะ จัดการอบรมสมาชิกเครือข่ายประชาธิปไตย ตามหลักสูตรพลเมืองคุณภาพ การเลือกสมาชิกวุฒิสภา และการออกเสียงประชามติ ตามโครงการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย จำนวน 9 รุ่น เพื่อพัฒนาเครือข่ายประชาธิปไตยของจังหวัดสระบุรีให้มีความเข้มแข็ง เพิ่มศักยภาพเครือข่ายในการส่งเสริมสนับสนุนประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญ เพื่อเผยแพร่แก่ประชาชนในพื้นที่ผ่านเครือข่ายประชาธิปไตยดังกล่าว ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริชัย  ดาวอุดม   อาจารย์ประจำหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาพัฒนศึกษาศาสตร์
บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นวิทยากรร่วมบรรยายในโครงการนี้

       นายณัฐวรรธน์ฯ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต. จ.สระบุรี กล่าวว่า "โครงการนี้เราได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการเลือก สว. โดยเฉพาะเรื่องคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามฯ ของผู้สมัคร สว. เพื่อขอให้เครือข่ายของเราช่วยเผยแพร่ลงไปในพื้นที่ เพราะขณะนี้มีผู้สนใจสมัครรับเลือก สว. แต่อาจยังไม่ทราบว่า สว. จะต้องมีคุณสมบัติ 4 ข้อ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย 26 ข้อ รวมทั้งต้องไม่อยู่ระหว่างถูกจำกัดสิทธิ ซึ่งเรามีความห่วงใย เพราะหากผู้ขาดคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้ามฯ มาสมัครรับเลือก สว. อาจต้องรับโทษทั้งจำคุก ปรับ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้น ผู้สนใจสมัครรับเลือก สว. จึงควรตรวจสอบคุณสมบัติ ลักษณะต้องห้ามฯ ของตนเองให้ดี โดยสามารถขอตรวจสอบหรือปรึกษาข้อมูลเบื้องต้นได้ที่ สนง.กกต.จว.สระบุรี"

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...