ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มาแล้วเลขเด็ดพญาเต่างอย นักท่องเที่ยวเห็นจะๆ 068 หาซื้อเกลี้ยงแผง
01 พ.ค. 2567

      นักท่องเที่ยวเห็นจะจะ เลขเด็ดพญาเต่างอย 068 ต่างความหาซื้อจนเกลี้ยงแผง แม้อุณหภูมิความร้อนจะระอุทะลุ 42 องศา แต่นักแสงบุญและนักเสี่ยงโชคยังคงเดินทางมาสักการะไม่ขาดสาย

      วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นวันแรงงาน ที่สวนสาธรณะริมน้ำพุง อ.เต่างอย จ.สกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของพญาเต่างอยอันศักดิ์สิทธิ์ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแสวงบุญและนักเสี่ยงโชค พากันเข้ามาสักการะกันอย่างไม่ขาดสาย ทำให้บรรยากาศบริเวณพญาเต่างอยเป็นไปคึกคัก ต่างก็ทยอยกันบูชาดอกไม้ ธูป เทียน ผีกบุ้งน้ำแดงและน้ำสีอื่นๆ สร้างรายได้ให้กับกองทุนพญาเต่างอย นอกจากนี้ร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก ตลอดจนร้านขายอาหารเครื่องดื่มก็ต่างขาบดี ยิ่งอุณภูมิที่ร้อนทะลุ 42 องศาก็ยิ่งทำให้เครื่องดื่มเย็นๆขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ส่วนแผงขายล็อตเตอรี่ก็ขายดีเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งบอกว่าเห็นเลขบนตัวพญาเต่างอย เป็นเลข 068 จึงพากันไปหากว้านซื้อจนเกลี้ยงแผง ส่วนเลขตัวอื่นก็มี 267,58,64 ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะเห็นหรือชอบของแต่ละคน แต่ไม่สนับสนุนให้เล่นการพนัน

 

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...