ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นำประชาชนจิตอาสา จิตอาสาพระราชทาน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา Big cleaning day (Kick off) “บริเวณทางรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
01 พ.ค. 2567

      วันนี้ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณทางรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา Big cleaning day (Kick off) “บริเวณทางรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว” พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมฯร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ในวันนี้

      ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระราชวิริยอุตสาหะ เพื่อให้อาณาราษฎร มีความสุขสวัสดิ์ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด ศาสตร์พระราชาแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และด้วยพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ก่อให้เกิดโครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ที่ยังประโยชน์อเนกอนันต์ แก่ปวงประชา สร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงแก่ประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดีด้วยหัวใจ" ที่ทุกภาคส่วน ได้ร่วมใจกัน น้อมนำมาจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสนองพระราชปณิธาน ในการสร้างความสมัครสมานสามัคคี และก่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม ทั้งยัง พระราชทานขวัญกำลังใจและความช่วยเหลือ แก่ประชาชนที่ประสบทุกข์ภัย ให้สามารถพ้นผ่านความยากลำบากไปได้ 

      ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้น้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานมาจัดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning Day ทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อาทิเช่น เก็บกวาดขยะ เศษใบไม้ ถอนหญ้าที่รกร้าง ตัดแต่งต้นไม้ ฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดกาญจนบุรี และยังเป็นจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสะอาดสวยงาม เกิดประโยชน์กับประชาชนส่วนรวม ซึ่งถือเป็นการปลุกจิตสำนึกคนไทยให้รู้รักสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน พร้อมปลูกจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมต่อไป


   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...