ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทำความดี เพื่อช่วยดูแลคนในสังคม !! จนท.มูลนิธิฯ เปลี่ยนหลอดไฟท้ายฟรี เพื่อความปลอดภัย ด้วยความห่วงใยจากใจอาสาฯ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดศาลาแดง
27 เม.ย. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานใหญ่ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดศาลาแดง มีกิจกรรมการให้บริการฟรี เปลี่ยนหลอดไฟท้ายฟรี ให้กับรถจักรยานยนต์ โดยมีอาสาสมัครและสมาชิกมูลนิธิฯ จัดเตรียมอุปกรณ์การเปลี่ยนหลอดไฟท้าย กล่องเครื่องมือ ไขควงไฟฟ้า และหลอดไฟท้ายรถจักรยานยนต์ 

      ระหว่างรอผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านมาเปลี่ยนไฟท้าย  บางคนก็ไม่รู้ว่าไฟท้ายเสียไม่ติดก็มี ถ้าขับขี่ผ่านมาก็จะตะโกนเรียก หรือขี่รถจักรยานยนต์ตามไปบอกให้กลับมาเปลี่ยนไฟท้ายให้ฟรี ที่ผ่านมาก็มีทั้งผู้ใหญ่วัยทำงานและวัยรุ่นมาเปลี่ยนหลอดไฟท้ายและก็มีการบอกต่อกันไป

       มีพนักงานหญิงจากห้างแห่งหนึ่งเพิ่งเลิกงานกำลังเดินทางกลับที่พักขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแล้วไฟท้ายไม่ติด และได้เปลี่ยนหลอดไฟท้ายใหม่ กล่าวว่า..ดีค่ะ ไม่เคยคะ ตกใจที่ไปเรียกคะ ทุกทีไฟก็ติดอยู่ก็เลยไม่รู้ว่าขาดเมื่อไหร่ ถือว่ามีบริการดีมากคะ ขอบคุณมากนะคะ 

      นายริชธนน จิรกุลธนรัช หัวหน้าจุดศาลาแดง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เล่าว่า จากที่เห็นตอนกลางคืนก็คือมอเตอร์ไซค์อุบัติเหตุครับ จากการที่ว่าคือไม่ทีไฟท้าย ทางเราทีมงานเราก็คุยกันรวมตัวกัน เพื่อที่จะทำแจกด้วยเปลี่ยนให้ด้วย ทำให้ฟรี ทำมาประมาณ 4 สัปดาห์แล้วครับ น่าจะประมาณ 40-50 คันแล้วครับ ใช้งบส่วนตัวทุกอย่างครับ ก็คือทุกวันศุกร์ หรือกดติดตาม บางทีวันศุกร์อาจจะไม่มีไม่ว่าง แต่พยายามจะทุกวันศุกร์ ตั้งแต่หนึ่งทุ่มเป็นต้นไป  ไฟท้ายฟรี เปลี่ยนให้ฟรี ใช้เวลาเปลี่ยนไม่เกิน 5 นาที
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...