ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ริ่มแล้ว ! เมืองพัทยา เปลี่ยนลอดไฟ LED อุโมงค์พัทยากลาง จำนวน 335 ดวง เพื่อเพิ่มแสงสว่างสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่
22 เม.ย. 2567


        หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีโครงการแผนการเปลี่ยนโคมไฟส่องสว่างภายในทางลอดระดับบริเวณทางแยกสุขุมวิท ถนนพัทยากลาง ระยะทาง 400 เมตร ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อดำเนินการปรับเปลี่ยนหลอดไฟจากเดิมที่เป็นหลอด Halide เป็นหลอด LED ซึ่งหลอด LED นั้นเป็นหลอดที่ง่ายต่อการบำรุงรักษาและยังเป็นการลดโลกร้อน โดยที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟในอุโมงค์ไปแล้ว 600 ดวง 


     ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย. 67) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายภูมิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายพุฒิเศรษฐ์ เจริญพจน์ ผู้อำนวยการส่วนจราจรและขนส่งเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ภายในอุโมงค์ทางลอดพัทยา ฝั่งขาเข้าสัตหีบ เพื่อติดตามการดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟ ในครั้ง 3 จำนวน 335 ดวง เพื่อเพิ่มแสงสว่างในอุโมงค์ทางลอดพัทยาตลอดเส้นทางทั้ง 2 ฝั่ง


         นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังรับตำแหน่งนายกเมืองพัทยาใหม่ ๆ ช่วงเดือนมิถุนายน 2565 พบว่าไฟในอุโมงค์พัทยากลางดับเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการ ทางฝ่ายจราจรและขนส่งเมืองพัทยา จึงได้จัดงบประมาณจัดซื้อหลอดไฟเพื่อดำเนินการเปลี่ยนไฟในอุโมงค์ทางลอดพัทยากลางในเบื้องต้น 100 ดวง และได้ดำเนินการติดตั้งเอง  เนื่องจากมีข้อจำกัดในการดำเนินการที่มีความอันตราย หลังจากนั้นได้มีการตั้งงบประมาณว่าจ้างบริษัทมาดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟ จำนวน 500 ดวง รวมที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟในอุโมงค์ไปแล้ว 600 ดวง แต่ด้วยหลอดไฟในอุโมงค์ทางลอดพัทยากลางทั้ง 2 ฝั่ง จะต้องทำการเปลี่ยนรวมทั้งสิน 1,000 ดวง 

    โดยการดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟในครั้งนี้จะเป็นการดำเนินการเพิ่มเติมในส่วนที่เหลือ เพื่อเพิ่มแสงสว่างในอุโมงค์ทางหลอดพัทยากลางทั้ง 2 ฝั่ง จำนวน 335 ดวง แบ่งเป็นฝั่งขาเข้าสัตหีบ 167 ดวงและฝั่งขาเข้าชลบุรี 168 ดวง โดยจะทำการเปลี่ยนรถไฟเป็นฝั่ง ๆ ซึ่งจะเริ่มจากฝั่งขาเข้าสัตหีบตั้งแต่วันที่ 22-26 เมษายน 2567 และจะทำการปิดถนนเพื่อเปลี่ยนหลอดไฟจำนวน 1 ช่องการจราจร และในส่วนฝั่งขาเข้าชลบุรี จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 27-30 เมษายน 2567 พร้อมทั้งปิดการจราจร 1 ช่องจราจรเช่นเดียวกันต่อไป


    สัมภาษณ์   นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา (ปล่อยซาว์ด)

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...