ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทุเรียนดีชะนีเกาะช้าง เที่ยวเกาะช้างเลี้ยวซ้าย ชิม ช็อป แชะ ชิลที่เกาะช้า
21 เม.ย. 2567

        ภาพ/ข่าว  อ.เกาะช้าง จ.ตราด (21 เม.ย. 67) ที่สวนทุเรียนของนายสมหวัง ภรินทนันท์ บ้านด่านใหม่ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดสวนทุเรียน ทุเรียนดีชะนีเกาะช้าง ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด  นายวิโรจน์ ผลกาจ ประธานกลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่เกาะช้าง นายสมโภชน์ ทัศมากรณ์ เกษตรกรสวนทุเรียนชะนีเกาะช้าง  ตัวแทน อพท.3 ผู้แทนสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด พร้อมชาวเกาะช้าง ผู้นำชุมชนเข้าร่วมในพิธี 

        โดยนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในการโชว์ตัดทุเรียนพันธุ์ขะนีเกาะช้าง ภายในสวนของนายสมหวัง ภรินทนันท์  พร้อมการทดลองชิม โดยมีนางเหงียนชิเฟือง ผู้รับซื้อผลผลิต เงาะ ทุเรียนจากจังหวัดตราด นำส่งขายในประเทศเวียดนาม เดินทางมาร่วมในพิธี พร้อมกับการไลฟ์สดให้ลูกค้าชาวเวียดนามได้รับชมเพื่อรอรับซื้อผลผลิตทุเรียนเกาะช้างในครั้งนี้ด้วย

        ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเปิดเผยถึงอัตลักษณ์ของทุเรียนพันธุ์ชะนีเกาะช้างว่า มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่าง และมีคุณภาพดีกว่าทุเรียนในพื้นที่อื่น จากสภาพแวดล้อมด้านอากาศ อุณหภูมิ ทิศทางลม ตลอดจนแร่ธาตุต่างๆ ทำให้ทุเรียนชะนีเกาะช้างมีความพิเศษ แตกต่างจากที่อื่นๆดังกล่าวจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชม ชิม ช็อป แชะ และเที่ยวชิลๆที่เกาะช้างเลี้ยวซ้าย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2567นี้ โดยนายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด บอกว่าพื้นที่ปลูกทุเรียนพันธุ์ชะนีเกาะช้างมีอยู่กว่า2พันไร่ เป็นพื้นที่ที่มีแร่ธาตุจากดินภูเขาไฟ มีวิตามินอี และไอโอดีน ทำให้เป็นทุเรียนเนื้อเหนียว นุ่ม หอมหวานติดลิ้น  และที่สำคัญ เป็นทุเรียนที่กินแล้วช่วยชะลอความแก่จากวิตามินอีในทุเรียนด้วย

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี โทร.089-8895631 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...