ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ส่งท้ายสงกรานต์ ชื่นบาน ชุ่มเย็น เป็นสุข
19 เม.ย. 2567

        พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินสายรดน้ำ ขอพร ปิดท้ายเทศกาลสงกรานต์  ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิแตะ 40 องศา แต่ความรู้สึกของทุกคนกลับชื่นบาน ชุ่มเย็น และเป็นสุข
      วันที่ 19 เมษายน 2567 ที่บริเวณมณฑปประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อองค์ดำ หน้า สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  ร่วมกับ น.ส.อารินทร์ แสงทอง นายอำเภอห้วยเม็ก พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก พร้อมด้วยพ.ต.ท.นพดล ผลพัฒนา รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สมพจน์ นามวิเศษ สว.สส.ฯ พ.ต.ท.วชิระวิทย์ วงศ์สิทธิ์ สว.ธร.ฯ พ.ต.ท.ประวัติ ผุยคำภา สวป.ฯ พ.ต.ท.วสุวัฒน์ หลานวงศ์ สว.สอบสวนฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์รดน้ำดำหัวขอพร ผู้สูงอายุ พ่อแม่ ผู้มีพระคุณ นอกจากนี้ยังมีครอบครัวข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก คณะ กต.ตร.สภ.ห้วยเม็ก ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

      พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ในฐานะที่ตนเคยเป็น ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และปัจจุบันทำหน้าที่ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก็ได้ร่วมกับหลายภาคส่วน เดินสายตรวจเยี่ยม มอบน้ำดื่ม อาหารว่าง ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตามศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รวมทั้งศูนย์บริการพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ได้รับความปลอดภัย และท่องเที่ยวอย่างมีความสุข
   

       พล.ต.ต.มนตรีกล่าวอีกว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไป พี่น้อง ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางกลับ ถือเป็นการสิ้นสุดภารกิจออกตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ ซึ่งผ่านพ้นไปด้วยดี ทุกคนเริ่มกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ ในวันนี้ที่ถือเป็นวันส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ จึงได้ถือโอกาสเดินทางมาพบปะ เยี่ยมเยือน และร่วมพิธีรดน้ำ ขอพร ร่วมกับข้าราชการตำรวจ อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา ตลอดจนส่วนราชการ และกัลยาณมิตรทุกท่านในครั้งนี้ ที่ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนจัด อุณหภูมิแตะ 40 องศา แต่บรรยากาศการรดน้ำ ขอพร สืบสานประเพณีในวันส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ ก็เป็นไปด้วยความชื่นฉ่ำ ชุ่มชื้น ชุ่มเย็น และเป็นสุขทุกคน


ข่าวกาฬสินธุ์ 
สมบูรณ์ นาสาทร รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...