ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
TPIPP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
19 เม.ย. 2567

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ (ที่ 8จากซ้าย) ประธานกรรมการ นางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ (ที่ 7จากซ้าย) รองประธานกรรมการ นายภากร เลี่ยวไพรัตน์ (ที่ 6จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ (ขวาสุด) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น(AGM) ประจำปี 2567ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารทีพีไอทาวเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2566ในอัตราหุ้นละ 0.12บาท ส่งผลให้ทั้งปี 2566จ่ายเงินปันผลรวมในอัตราหุ้นละ 0.24บาทมีกำหนดจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่9 พฤษภาคม 2567

บริษัทมีนโยบายลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยมุ่งมั่นทำการวิจัยและพัฒนา นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย มาปรับใช้ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ที่ผลิตจากขยะชุมชน หรือ เชื้อเพลิงทดแทนอื่น แทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล และถ่านหิน ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าของบริษัท โดยเน้นการใช้พลังงานสะอาด ได้แก่ พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม และเสริมสร้างประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าให้อยู่ในระดับสูงสุดและปลอดภัย ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้บริษัทเป็น “CLEAN&GREEN POWER COMPANY” โดยสมบูรณ์

 

*********************************************

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...