ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยจัดทำบุญประเพณีวันสงกรานต์
17 เม.ย. 2567

เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยร่วมกับชาวบ้านหนองพลับ หมู่ที่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย จัดพิธีทำบุญกลางบ้าน รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในช่วงเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ตามโครงการฯ ประจำปี 2567

วันนี้(17เม.ย.67) นายจรัญ ประกอบธรรม (นายกเล็ก)นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นายณรงค์ฤทธิ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาลฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ และชมรมผู้สูงอายุ พี่น้องประชาชนชาวหนองพลับ หมู่ที่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร่วมตักบาตรทำบุญ และมอบข้าวสารอาหารแห้ง รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ตามโครงการจัดงานประเพณีวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2567 

ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีสืบต่อกันมายาวนาน นอกเหนือการทำบุญตักบาตร ทำบุญกลางบ้าน พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พระสงฆ์ และกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ยังเป็นการรวมญาติ พี่น้องที่อยู่ห่างไกล ให้ได้มีโอกาศกลับมา พบปะสังสรรค์รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ที่ตนนับถือ เป็นวันครอบครัว และวันผู้สูงอายุแล้วยังมีกิจกรรม เช่นการสาดน้ำ รำวงย้อนยุค 

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นการเสริมสร้างความรักและความสามัคคี เป็นการผูกมิตรไมตรีระหว่างคนในชุมชน และยังเป็นการสร้างความสนุกสนานสำราญใจให้ผู้ร่วมกิจกรรมปีใหม่ของไทยเรา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...