ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เตะกันวันสงกรานต์ฟุตบอลโคลนคัพ โหด มันส์ ฮา
15 เม.ย. 2567

 

          ธรรมดาโลกไม่จำ ฟุตบอลโคลนคัพ โหด มันส์  ฮา เตะกันวันสงกรานต์ ลุยโคลนในสนามแข่งทั้งสะใจทั้งสนุกสนาน มีเงินรางวัลติดปลายเท้าแต่ผู้ชมที่ลุ้นและเชียร์อยู่ขอบสนานนั้นมีแต่เสียงหัวเราะ เนื่องจากสภาพสนามที่ทางผู้จัดจัดการแข่งขัน เปลี่ยนจากสนามหญ้ามาเป็นสนามโคลน

            ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีสงกรานต์ 2567(ฟุตบอลโคลน)โคลนคัพครั้งที่ 4 ได้จัดขึ้นที่สนามกลางหมู่บ้าน  บ้านทับลาน หมู่ 1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งปีนี้มีทีมที่เข้าร่วมกันการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม แข่งกันครึ่งละ 10 นาที มีผู้เล่นทีมละ 5 คน แข่งวันเดียวจบ ชิงเงินรางวัล พร้อม ถ้วยรางวัลที่ 1 =3000 รางวัลที่ 2 =  2000 รางวัลที่ 3 = 1000 และ รางวัลที่ 4 = 500 ซึ่งตลอดระยะเวลาการแข่งขันสร้างความสนุกสนานให้กับทั้งคนแข่งและกองเชียร์ เรียกเสียงหัวเราะไม่หยุด

            นายศุภชัย  อินทะปัญญา หรือจ่าบอย อายุ 40 ปี ผู้จัดได้กล่าวว่าได้จากการแข่งขันกีฬาขึ้นมา เนื่องจากว่ามีชาวบ้านในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด พอกลับมาพักในช่วงวันสงกรานต์จึงอยากจะจัดการแข่งขันนี้เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีเป็นการสร้างความสามัคคีให้กับคนในหมู่บ้าน แต่ด้วยกีฬาหลายๆชนิดก็คือมีทั่วไป ทางผู้จัดจึงอยากจะทำให้มีความแปลกไม่เหมือนใคร จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลโคลนขึ้นมา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่จัดมาและได้รับผลการตอบรับที่ดีมากมีชาวบ้านในพื้นที่ร่วมทำกับข้าวนำอาหารมาทานกันที่ขอบสนาม

              ขณะที่หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันหลังจากที่ได้แข่งบอลโคลนจบ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในสภาพที่มีโคลนทั้งตัวว่ารู้สึกได้เหมือนได้ย้อนวัย กลับไปเหมือนตอนเด็ก ที่ได้เล่นเตะฟุตบอลเล่นโคลน ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข ปีหน้าจะขอกลับมาแข่งอีก

                                              ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                         081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...