ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด ไหลวันแรกหลังสงกรานต์ บ่อไร่ชุ่มฉ่ำ
14 เม.ย. 2567

        อ.บ่อไร่ จ.ตราด บรรยากาศภาพมุมสูงและภาพด้านล่างวันไหลสงกรานต์ของ อ.บ่อไร่ ในตัวเมืองและรอบเขตเทศบาลของตำบบ่อพลอย บรรยากาศสุดคึกคัก เป็นวันไหลแรกหลังวันสงกรานต์ ยึดเส้นทางของเทศบาลบ่อพลอย เป็นวันไหลของ อ.บ่อไร่ ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา แม้ว่าแดดจะร้อน แต่ประชาชนที่เข้ามาเล่นวันไหลก็ไม่หวั่น เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ให้ประชาชนเล่นสงกรานต์วันไหลอยู่ภายในของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

         ประชาชนใช้เส้นทางหน้าสวนสุขภาพเป็นหลัก โดยประชาชนจำนวนมากเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางเสียงแดดที่ร้อนจัด โดยทางเทศบาลจะเปิดให้เล่นสาดน้ำได้ถึง 22.00 น. สำหรับวันไหลของพื้นที่ อ.บ่อไร่ จะเปิดให้เล่นเป็นที่แรกของจังหวัดตราด หลังจากวันสงกรานต์เพียง 1 วัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ของ อ.บ่อไร่ห่างไกลจากตัวเมืองตราด ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์ในพื้นที่ตัวเมืองตราด หรือพื้นที่ห่างไกล ทางเทศบาลตำบลบ่อพลอย และทางอำเภอบ่อไร่ จึงได้จัดวันไหลขึ้นวันแรกหลังสงกรานต์ เพื่อที่จะได้ให้ประชาชนได้มาเล่นสงกรานต์ตามประเพณีที่มีกันมาตั้งแต่โบราณ สร้างความผ่อนคลาย หลังจากตรากตรำทำงานมาทั้งปีแล้ว


       วันไหลสงกรานต์พื้นที่ อ.บ่อไร่ ปีนี้นับได้ว่ามีประชาชนออกมาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก และยังมีประชาชนนอกพื้นที่เดินทางมาเล่นสาดน้ำวันไหลสงกรานต์พื้นที่ อ.บ่อไร่ เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศสุดคึกคัก สนุกสนานชื่นฉ่ำกันทั้งอำเภอเลยทีเดียว

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี โทร.089-8895631            

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...