ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
3 อปท. จับมือเปิดสงกรานต์ปีนี้ต้องมาสนุกที่เมืองกาญจน์
14 เม.ย. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยดททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีนายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกุลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศมนตรีเมืองปากแพรก,นายเกรียงไกร จงเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาครัฐภาคเอกชน สื่อมวลชลและประชาชเข้าร่วมร่วมกิจกรรมกรรมนับหมื่นคน    

         ตามที่ จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรี และเทศบาลเมืองปากแพรก พร้อมทั้ง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ “Kanchanaburi’s Songkran Festival” ภายใต้ชื่อ “Songkran Festival 2024 @Kanchanaburi” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสาน ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ จารีตประเพณี  ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของกาญจนบุรีให้คงอยู่สืบไป รวมทั้ง เป็นการเฉลิมฉลองและต่อยอดการขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ “สงกรานต์ในประเทศไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) อันทรงคุณค่าของไทยให้เป็นพลัง Soft Power ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2567 ณ บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 

        ขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวมาสาดน้ำ และมาสาดความชุ่มฉ่ำแบบไม่เกรงใจใคร และมาร่วมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับ กิจกรรมมากมายแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวัฒนธรรมของผู้สูงอายุในจังหวัดกาญจนบุรี การประกวดการแต่งกายแบบไทย (ธีมสงกรานต์) กิจกรรมสืบสานศิลปะ จารีตประเพณีสงกรานต์ การสาธิตการละเล่นพื้นบ้าน การแสดงรำวงย้อนยุคสืบสานประเพณี พร้อมเต็มอิ่มไปกับมหกรรมอาหารที่มาเสิร์ฟความอร่อยให้คุณแบบเต็มที่ เท่านั้นยังไม่พอ 

         งานนี้ยังมีความสนุกชวนมาแดนซ์กระจายเต็มเหนี่ยวไปกับดนตรีแนว Electronic Dance Music (EDM) จากดีเจ DJ 4 TEN และ Dj Nidko แถมงานนี้ยังยกขบวนฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังยอดฮิตขวัญใจทุกวัยมาแบบจัดเต็มทั้ง 3 วัน วันที่ 13 เมษายน 2567 พบกับ ขวัญใจวัยเด็กและวัยรุ่น อย่างวง PAPER PLAN, The Toys, วันที่ 14 เมษายน 2567 พบกับตัวพ่อเพลงยอดฮิต Boy Peacemaker, MP & JR BUBBLEGUM &NORTHY, วันที่          15 เมษายน 2567 พบ กับ SPRITE - ICEACE - DON KIDS, นักร้องเสียงนุ่ม สะกดใจ หนุ่ม กะลา    การจัดงานครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวได้อย่างมีนัยยะสำคัญ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล อนุรักษ์ สืบสาน และต่อยอดมรดกภูมิปัญญาประเพณีสงกรานต์ อันทรงคุณค่าของไทย ให้เป็นพลัง Soft Power ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างรายได้มหาศาลจากการท่องเที่ยว ถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...