ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จัดพิธีสืบสาน​ ประเพณีไทย ทำบุญสรงน้ำพระ​ และรดน้ำดำหัว​
13 เม.ย. 2567

     หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จัดพิธีสืบสาน​ ประเพณีไทย ทำบุญสรงน้ำพระ​ และรดน้ำดำหัว​ ขอพรผู้​บังคับบัญชา​เนื่องในวันสงกรานต์​ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น​ แม้ไม่ได้หยุดในช่วงเทศกาล

      ที่​ หน้าบริเวณหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 พันเอก​ ที​ เพิ่มผล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 26 พร้อมด้วย คุณ เสาวภา​ เพิ่มผล​ งานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากรมทหารพรานที่ 26 นำคณะนายทหาร กำลังพลอาสาสมัคร ทหารพราน ร่วมพิธี ทำบุญไหว้พระ ประจำหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26

    จากนั้นได้จัดพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปประจำหน่วย เพื่อความเป็นสิริมงคลแต่ตนเอง​ กำลังพล และครอบครัว​ เนื่องในโอกาสเทศกาล​ สงกรานต์ ประจำปี 2567 หรือวันปีใหม่ไทย​ และได้มีพิธีรดน้ำดำหัวขอพรแด่ผู้บังคับชา​ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสีบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดี
งาม และถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย โดยบรรยากาศ​เป็นไปด้วยความชื่นมื่น
  


     ซึ่ง พันเอกที เพิ่มผล​ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้เสียสละช่วงเวลาควาใสุขของตนเองในการปฎิบัติ​หน้าที่ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งยังต้องดูแลรับผิดชอบอธิปไตยชองชาติ อันเป็นกลไกสำคัญที่ส่งผลให้การปฏิบัติติงานบรรลุผลสำเร็จตามความมุ่งหมาย ก่อเกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนต่อไป​


(จุดาพร จันทรมาศ/บุรีรัมย์/0872564788)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...