ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครพนม ชาวพุทธนับพันแห่สรงน้ำหลวงปู่คีบ อายุย่าง 109 ปี รุมซื้อหวยเลขธูป 349 เกลี้ยงแผง
13 เม.ย. 2567

      พุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศ แห่เข้าสรงน้ำหลวงปู่คีบ ธีรปญโญ อายุย่าง 109 ปี ในโอกาสพิธีพุทธาภิเษกในเสาร์ห้าวันมหาสงกรานต์ พร้อมส่องเลขธูปได้ 349 หาซื้อเกลี้ยงแผง พร้อมรับแจกวัตถุมงคล ดวงเศรษฐีเสาร์ 5 , เหรียญสรงน้ำ และเหรียญเจริญดี และมีพิธีเทหล่อพระรูปเหมือนเท่าองค์จริง

      เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 13 เมษายน 2567 ซึ่งถือเป็นวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ที่วัดป่าสีุทธาวาส บ้านค้อ ตำบลบ้านค้อ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม อาทร สิริอุดมทรัพย์ นายวุฒิชัย ไพบูลย์เจริญลาภ หรือครูเก่ง ธาตุพนม และทีมงาน ได้มาประกอบพิธีเพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ประกอบด้วย รุ่นดวงเศรษฐีเสาร์ 5 โดยเสี่ยอาทร และครูเก่งธาตุพนม,รุ่นสรงน้ำเสาร์ 5 โดยทีมงานเสมา 9 รอบ โดย เท่ น.ค.ว.,และรุ่นเจริญพรบน ,ปิดตาจัมโบ้ 1 เนื้อดินเผา โดยทีมแบงค์ปากน้ำ มีพิธีเทหล่อพระรูปเหมือนเท่าองค์จริง โดยแบ๊งค์ปากน้ำ ซึ่งพระเกจิชื่อดังหลายรูปร่วมกันประกอบพิธีพุทธาภิเษดจนเสร็จ จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีนับพันได้เข้าแถวเพื่อสรงน้ำหลวงปู่คีบ เพื่อเป็นสิริมงคล สร็จแล้วผู้สร้างจึงได้พากันถวายเงินสมทบทำบุญสร้างห้องน้ำ ต่อมามีการแจกวัตถุมงคลแก่ผู้มาร่วมงาน โดยนำพระเนื้อทอง พระเนื้อเงินจำนวน 9 องค์ เอารวมคละเข้ากันแล้วแจกให้ทุกคน ปรากฏว่าเด็กชายผู้โชคดีจากจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นผู้โชคดีได้รับเงินสดจากผู้สร้าง 1 หมื่นบาท นายอาทร สิริอุดมทรัพย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี เป็นวันเสาร์ 5 ซึ่ง 100 ปีถึงจะมี 1 ครั้ง และเป็นวันมหาสงกรานต์อีกด้วย จึงนำวัตถุมงคลมาให้หลวงปู่คีบ ธีรปญโญ ท่านเมตตาปลุกเสกให้ ซึ่งหลวงปู่คีบ เป็นพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำโขง อายุบ่าง 109 ปี นับว่าเป็นพระที่อายุมากที่สุด ผู้คนจึงนิยมมาให้ท่านปลุกเสกให้ จะได้อายุยืนยาวเท่ากับท่าน สรุปคือหลวงปู่คีบกำลังเป็นที่นิยมมากในสายอีสาน และที่ขาดไม่ได้ก็เป็นเลขธูป ซึ่งนักเสี่ยงโชคแห่ส่อง ซึ่งเลขที่ได้คือ 349 หลายคนหาซื้อจนเกลี้ยงแผงขายล็อตเตอรี่

 

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
อ.โพนสวรรค์ เป็นพื้นที่ใกล้เคียง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...