ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“พช.เมืองอ่างทอง เมืองแห่งความสุข”ประกาศวาระอำเภอเมืองอ่างทอง และ Kick off จัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
12 เม.ย. 2567
 
นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอเมืองอ่างทอง เป็นประธานประกาศวาระอำเภอเมืองอ่างทอง พร้อม Kick off จัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยมี นางหนึ่งฤทัย จินตสกุล ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองอ่างทอง นายธนศักดิ์ นาเลิศ พัฒนาการอำเภอเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองอ่างทอง ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่อำเภอ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอำเภอเมืองอ่างทอง
โดยนายอำเภอเมืองอ่างทอง ได้ประกาศวาระอำเภอเมืองอ่างทองและดำเนินการ Kick off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ระดับอำเภอ โดยมีเป้าหมายจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ครบถ้วนทุกหมู่บ้าน
ด้วยกระทรวงมหาดไทย กำหนดดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่ ด้วยการจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดย กองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยยึดหลักปรัชญาและแนวคิดกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยแนวทางสันติวิธี ด้วยการบูรณาการความร่วมมือ ของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มคนสีขาว หรือกลุ่มจิตอาสา ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันให้ลูกหลานห่างไกลจากปัญหายาเสพติด
ปัจจุบันอำเภอเมืองอ่างทอง มีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 36 หมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้านต้นกล้าปี 67 จำนวน 1 หมู่บ้าน และยังคงเหลือหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ยังไม่เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 44 หมู่บ้าน/ชุมชน อำเภอจึงขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมกันจัดตั้งหมู่บ้าน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน/ชุมชน
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้ขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้มาตรการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีการเตรียมความพร้อมหมู่บ้าน/ชุมชน ด้วยการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้นำชุมชนให้สามารถรวมพลังประชาชนในหมู่บ้านสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ด้วยพลังความคิด พลังปัญญา พลังศรัทธา จัดตั้งเป็นกองทุนแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน
เพื่อให้การดำเนินงานตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหา ยาเสพติด ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงประกาศการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย เป็นวาระอำเภอเมืองอ่างทอง ให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดตั้งหมู่บ้าน/ชุมชนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ครบทุกหมู่บ้าน ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2567 โดยให้ดำเนินกิจกรรมตามกระบวนการ 10 ขั้นตอนกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อสร้างกลไกภาคประชาชนให้มีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...