ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองสงกรานต์ อวดโฉมสมาชิกใหม่ “ลูกลีเมอร์หางแหวน”และขอเชิญสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พบกิจกรรมมากมาย
11 เม.ย. 2567

       วันนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันสงกรานต์ พร้อมเปิดตัวสมาชิกใหม่เป็นลูกลีเมอร์หางแหวน จำนวน 3 ตัว ยังไม่ทราบเพศ เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ออกมาอวดโฉมกินอาหารรวมกับฝูงลีเมอร์หางแหวนภายในส่วนแสดง และได้รับการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ของสวนสัตว์แล้ว พบว่าสุขภาพแข็งแรง ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ลีเมอร์หางแหวนเป็นอย่างดี โดยลูกทั้งสามตัวยังเกาะอยู่ที่บริเวณหน้าอกและหลัง ของแม่บางครั้งลงมาเล่นปีนป่ายและเล่นซุกซนตามกิ่งไม้ ปัจจุบันทางสวนสัตว์ฯ มีลีเมอร์หางแหวน จำนวน 25  ตัว

      นายณรงวิทย์ กล่าวต่อว่า นับเป็นข่าวดีอีกครั้ง ที่ทางสวนสัตว์ ได้สมาชิกใหม่ถึง 3 ตัว ในโอกาสนี้เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ และนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมพิเศษให้อาหารแม่ลูกลีเมอร์หางแหวนและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทยสไตล์งานวัดกลางสวนที่จัดมาให้สนุกสนานกันเต็มที่พร้อมสักการะและบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา เพื่อความเป็นสิริมงคล และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ โชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซ์ซิ่ง การแสดงดนตรีในสวนฟังเพลงย้อนยุค ร่วมชิม ช๊อป ขนมงานวัด ปาลูกโป่ง สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืนยาว ตักไข่พาโชค ก่อเจดีย์ทราย พร้อมด้วยกิจกรรม Green Zoo Market เปิดพื้นที่สู่ชุมชน เพื่อเศรษฐกิจที่ยั่งยืน  ชมตลาดนัดพอเพียง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ป้อนอาหารควายไทย ชิมชาสมุนไพร ชมวิถีบ้านสี่ภาคพร้อมด้วยของดีศรีราชาสัปรดหวานฉ่ำจากไร่คุณวีระ ร่วมทำบุญอุปภัมป์สัตว์ป่าและเกมส์มหาสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายน 2567 และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 096-9742546 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...