ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยช่วงสงกรานต์โค้งปิ้งงู โชว์ถนนสวยจุดเช็คอิน
10 เม.ย. 2567

จังหวัดสกลนคร เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567(โค้งปิ้งงู)  พร้อมให้บริการข้อมูลเดินทาง น้ำดื่ม ชา กาแฟ ห้องน้ำสะอาด ฟรี ควบคุมดูแลด้วย CCTV และหน่วยเคลื่อนที่เร็วฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.  พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูป ที่บริเวณจุดชมวิวโค้งปิ้งงู  “ปิ้งงู ปิ๊งรัก”  เทือกเขาภูพาน    

90

วันนี้ (10 เม.ย.67) ที่ นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 พร้อมแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ขนมและน้ำดื่ม แก่ประชาชนที่สัญจรผ่าน ณ จุดบริการทั่วไทย “โค้งปิ้งงู” ทางหลวงหมายเลข 213 ตอน สร้างค้อ - สกลนคร กม.ที่ 155+650 ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ โดยมี นาย ประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการเเขวงทางหลวงสกลนครที่ 1  นายพัลลภ จันทร์งามปภากูล ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 3  สกลนคร   พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี 

ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ของจังหวัดสกลนคร ตั้งอยู่บริเวณ “โค้งปิ้งงู” ติดกับทางหลวงหมายเลข 213 ตอน สร้างค้อ - สกลนคร กม.ที่ 155+650 ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์  เป็น 1 จุดบริการทั่วไทย ของกระทรวงคมนาคม และเป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวงที่ 3 (สกลนคร) แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสกลนคร สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร ท่าอากาศยานสกลนคร และตำรวจทางหลวงจังหวัดสกลนคร เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยบนทางหลวง รองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 

ซึ่งผู้ใช้ทางสามารถจอดพัก ผ่อนคลายอิริยาบถ ลดความเมื่อยล้าจากขับรถ ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการฯ คอยดูแลและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางหลวง เช่น สภาพการจราจร แนะนำเส้นทาง บริการน้ำดื่ม ชา กาแฟ ห้องน้ำสะอาด พร้อมพื้นที่จอดพักรถที่กว้างขวางและปลอดภัย ควบคุมดูแลด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (ชม.)

90

นาย ประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการเเขวงทางหลวงสกลนครที่ 1  กล่าวว่า บริเวณนี้เรียกว่าโค้งปิ้งงู เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปหรือเรียกว่าจุดเช็คอินก็ได้ ในแต่ละเดือน มีผู้แวะเข้าชมจั้งแต่ 8,000-12,000 คน ถือว่าเป็นถนนที่สวยติดอันดับในประเทศ ขอเชิญชวนผู้เดินทาง แวะชมและพักผ่อนได้ เรามีกาแฟน้ำดื่มบริการฟรี นายประสิทธิ์ กล่าว

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...