ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผู้ว่าฯเน้นย้ำบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567
10 เม.ย. 2567

สกลนคร - เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ"    11-17 เมษายนนี้  เน้นย้ำบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด   ง่วงไม่ขับ 

วันนี้ (10 เม.ย.67) เวลา 08.30 น. ที่บริเวณลานจอดรถ ไทวัสดุ สาขาสกลนคร (ถนนสายสกลนคร – กาฬสินธุ์) อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 จังหวัดสกลนคร  โดยมีนายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร , ว่าที่ร้อยตรี รวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร , นายวิชาญ แท่นหิน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี
นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปกติแล้วก็จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางจำนวนมาก ทั้งการเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัว เยี่ยมญาติพี่น้อง หรือการท่องเที่ยว  เพราะฉะนั้นปริมาณยานพาหนะต่างๆ ที่เดินทางมายังจังหวัดสกลนครซึ่งเป็นทางผ่านไปยังอีกหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น นครพนม มุกดาหาร  ทำให้มียานพาหนะค่อนข้างมาก ด้านการรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2567 โดยเน้นย้ำเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยของผู้เดินทาง อาทิ เมาแล้วขับ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร การควบคุมการใช้ความเร็วรถ  คาดเข็มขัดและการสวมหมวกนิรภัย  เป็นต้น สิ่งหนึ่งที่ทางจังหวัดเป็นห่วงและให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าปัจจัยอื่นๆคือการหลับในขณะขับรถ

90

จากสถิติที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 (ช่วง 7 วันอันตราย) ภาพรวมอุบัติเหตุทางถนนในเขตพื้นที่จังหวัดสกลนคร เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 46 ครั้ง บาดเจ็บ (Admit ) 44 คน และเสียชีวิต 8 ราย โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากพฤติกรรมผู้ขับขี่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกนิรภัย  การดื่มแล้วขับ และ การขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งทุกภาคส่วนได้ทุ่มเทสรรพกำลังในการปฏิบัติงานเป็นอย่างยิ่ง ที่จะลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสกลนคร ให้เหลือน้อยที่สุด  

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จังหวัดสกลนคร มีเป้าหมายหลักที่จะลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (admit) ไม่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง เพื่อให้พี่น้องประชาชนใช้วันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ปีนี้อย่างมีความสุข

////////////////////////////////////  วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...