ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ตรวจหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง สร้างความมั่นใจให้ประชาชน รองรับมาตรการช่วงสงกรานต์
09 เม.ย. 2567

ทีมจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่จะมีการใช้บริการสถานีบริการ EV และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก

 

(9 เม.ย.67)  นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ตรวจหัวจ่ายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 2-3 สกลนคร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร สำนักงานพลังงานจังหวัดสกลนคร และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร โดยสุ่มตรวจหัวจ่ายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่  บริษัท เวลตี้พลัส (ประเทศไทย)  บริษัท ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน สาขาสกลนคร 2 และ บริษัท ปตท. จำกัดมหาชน สาขา ม.ราชภัฎสกลนคร ซึ่งสำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 2-3 สกลนคร ได้ดำเนินการตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีการตรวจสอบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ได้สำรวจความพร้อมของสถานประกอบกิจการสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) ในจังหวัดสกลนครด้วย 

ซึ่งมีจำนวน 11 แห่ง  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่จะมีการใช้บริการสถานีบริการ EV และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จังหวัดสกลนคร มีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 464 แห่ง มีหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง 2,548 หัวจ่าย โดยการตรวจสอบค่าความคลาดเคลื่อนในระหว่างการเติมน้ำมันว่าเป็นไปตามเกณฑ์หรือไม่ จะต้องคลาดเคลื่อนไม่เกิน +/- 0.5 % สำหรับสถานีบริการน้ำมันที่ผ่านการทดสอบแล้ว กระทรวงพาณิชย์และจังหวัดสกลนคร จะออกสติ๊กเกอร์รับรองการตรวจสอบติดไว้ที่ตู้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เห็นอย่างชัดเจน

นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ยังไม่พบการร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับการเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร โดยในการเติมน้ำมันทุกครั้งให้ขอให้ประชาชนสังเกตป้ายราคา ณ สถานีบริการน้ำมันต้องตรงกับหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวเลขที่หัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนเติมต้องเป็น 0 สังเกตสติ๊กเกอร์รับรองผ่านการตรวจสอบมาตรฐานของสำนักงานชั่งตวงวัด และสังเกตป้ายสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร มั่นใจมาตรฐาน ปริมาณครบถ้วน ของกรมการค้าภายใน โดยหลังจากมีการตรวจสอบจากสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกอบการไม่สามารถปรับหรือดัดแปลงหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้ และหากพบมีการกระทำความผิดโทษจำคุกไม่เกิน 8 ปี ปรับ 120,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  และการลงพื้นที่ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันก็เป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนผู้บริโภคด้วย
................ วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

สัมภาษณ์ นายวีระ ฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...