ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สงกรานต์บ้านกรูดปีนี้คึกคักคาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ลบ.
06 เม.ย. 2567

       หากพูดถึงสงกรานต์บ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งโดยปกติสงกรานต์บ้านกรูดจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันยาวตลอด 5 วันเต็มคือ ในวันที่ 13-17 เม.ย.เป็นประจำต่อเนื่องกันมาโดยตลอด นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลบ้านกรูดได้จัดฟรีคอนเสิร์ตในบรรยากาศริมทะเลให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกันในยามค่ำคืนพร้อมด้วยบรรดาร้านอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลสดในบรรยากาศสบายๆ ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน 

      และเมื่่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 เมษายน 2567 ที่บริเวณชายหาดบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด, นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และนายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ แถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2024“ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 15 เมษายน 2566 ที่บริเวณชายหาดบ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

       นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์บ้านกรูดเป็นเทศกาล ที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ เพราะบ้านกรูดเองมีการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 13-17  ยาวตลอด 5 วันเต็มๆซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน และในวันที่ 14-15 เมษายนช่วงค่ำ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 18.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืนของทั้งสองคืน จะมีเทศกาลดนตรีที่เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมกันฟรี ภายใต้ชื่องาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2024“ นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเปิดบูธขายอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลพื้นบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภายในงานแต่ละคืน ไม่น้อยกว่าคืนละกว่า10,000 คน จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์บ้านกรูดกันอย่างมีความสุข ซึ่งงานคอนเสิร๋ตริมทะเลในช่วงเย็นถึงช่วงเที่ยงคืน เป็นงานที่ทางเทศบาลตั้งใจจัดให้เข้าชมฟรี จึงขอฝากนักท่องเที่ยวนำเก้าอี้ เสื่อ เข้ามา จับจองพื้นที่กันได้ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านงดนำอาวุธเข้ามาในสถานที่ และงดการทะเลาะวิวาทซึ่งจะทำให้บ้านกรูดเสียชื่อเสียง

       นอกจากนี่ทางเทศบาลขอขอบคุณ ทางตำรวจภูธร ภาค7 และทางตำรวจตระเวนชายแดนที่14 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวกว่า 120 นาย และในส่วนของห้องพักในพื้นที่หาดบ้านกรูด ล่าสุดได้มีการสอบถามไปตามผู้ประกอบการที่ได้มีการขึ้นทะเบียนห้อฃพักไว้กับทางเทศบาล รวมทั้งสิ้นกว่า 1,100 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวเข้าพักได้ประมาณ 2,500 คน ได้ถูกจองเต็มหมดครบ 100% แล้วในช่วงวันที่ 13-15 ส่วนวันทึ่ 16-17 ยังคงพอมึเหลือรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกบางส่วน ซึ่งทำให้คาดการณ์ว่าสงกรานต์บัานกรูดปีนี้จะมีเงินสะพัดในพื้นทึ่ไม่ต่ำกว่า 100 ลีานบาท นายอิศรากล่าว

        ด้านนายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกฯอบจ.ประจวบฯ เปิดเผยว่า จากปีที่ผ่านมาทางเทศบาลบ้านกรูดได้มีการเจรียมการที่ดี โดยถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทางเทศบาลฯบ้านกรูด ได้มีส่วนสำคัญยิ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมากเป็นประจำทุกปี โดยทางเทศบาลบ้านกรูดได้มีการเตรียมการและประสานงานร่วมกับหลายๆฝ่ายในการจัดงาน  โดยทาง อบจ.ประจวบคีรีชันธ์ รู้สึกยินดีที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดฯซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้บ้านกรูดมีการพัฒนาขึ้นไปเป็นระบบ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดึเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

อรรถชัย นิธิสีลตานันท์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...