ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายก อบจ.นครนายก มอบเตาเผาศพแบบปลอดมลพิษ ลดการเกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพอนามัยของประชาชนอย่างยั่งยืน 5 เมษายน 2567
05 เม.ย. 2567

***นายจักรพันธ์ จินตนาพากานนท์ นายก อบจ.นครนายก พร้อมคณะ มอบเตาเผาศพแบบปลอดมลพิษ ให้วัดช้าง อ.บ้านนา จ.นครนายก โดยมี พระครูโสภณ นาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง ให้การต้อนรับ  ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU ) ร่วมกับ อบจ.นครนายก สำนักงานพระพุทธศาสนา และคณะสงฆ์ จ.นครนายก  จัดทำ "โครงการจัดซื้อเตาเผาศพแบบปลอดมลพิษ" มอบให้วัดทั้ง 10 แห่ง ได้แก่ วัดช้าง  วัดป่าขะ วัดโพธิ์แก้วเบญจธาราม  วัดกุฎีเตี้ย  วัดเขาหัวนา  วัดองครักษ์ธรรมปัญญา วัดดอนยอ วัดศรีจุฬา วัดประสิทธิเวช  และ วัดสุนทรพิชิตาราม 

***ตามที่ชุมชนต้องประสบก็คือ ควันจากท่อไอเสีย ก๊าซพิษ ละอองฝุ่นควันในอากาศ รวมไปถึง "ควันจากเตาเผาศพ" ที่ฟุ้งกระจายไปทั่วชุมชน และกลิ่นนั้นก็ชวนให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ทำให้มีผลกระทบกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณวัด เพื่อให้วัดในเขตจังหวัดนครนายก มีฌาปนสถานที่ถูกสุขลักษณะ ลดการเกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชนอย่างยั่งยืน***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...