ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จัดค่ายวิทยาศาสตร์ วมว. ครั้งที่ 16 นักเรียนเข้าร่วม 10 โรงเรียน
04 เม.ย. 2567

ที่โรงแรมพรินซ์พาเลซ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  การจัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ฉันท์ วมว. ซึ่งโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน (วมว.) จัดกิจกรรม “ค่ายวิทยาศาสตร์สานสัมพันธ์ ฉันท์ วมว. ครั้งที่ 16” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย. 2567 มีนักเรียน ม.ปลาย ร่วมกิจกรรมจำนวน 530 คน จาก 10 โรงเรียนภายใต้โครงการฯ มาทำกิจกรรมร่วมกัน 

โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักเรียนโครงการ วมว. จากต่างโรงเรียน ได้มาแลกเปลี่ยนรู้เรียนและสร้างประสบการณ์ร่วมกัน ผ่านกิจกรรมแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยจะจัดขึ้นทุกปี และในปีนี้มีเจ้าภาพร่วมคือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานที่กรุงเทพฯ กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานที่จังหวัดสงขลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะมีการดูงานในโรงงานอุตสากรรมต่างๆ

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...