ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.สำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา เปิดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวัน อนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานสระเพลง
02 เม.ย. 2567

     นครราชสีมา/// เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 เม.ย.67 นายทศพร ศรีสมาน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา เป็นประธาน เปิดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติ อนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานสระเพลง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ณ โบราณสถานสระเพลง ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคประชาชนจิตอาสาพระราชทาน องค์กร และชมรมต่างๆในพื้นที่ อ.พิมาย รวมทั้งเยาวชนอาสาสมัคร มัคคุเทศนก์น้อยนำชมอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรม

     นายภานุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย กล่าว เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ที่ทรงมีคุณูปการต่องานด้านศิลปวัฒนธรรมของชาตินานัปการ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นเตือนให้หน่วยงาน องค์กร ประชาชนได้ตระหนักในความสำคัญและมีส่วนร่วม ทำนุบำรุงรักษา สืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาติ กรมศิลปากรกำหนดดำเนินโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทย กิจกรรมรณรงค์การดูแลรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมและสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรู้สึกรัก หวงแหน ตลอดจนเห็นคุณค่าความสำคัญของมรดกศิลปวัฒนธรรมที่อยู่ในท้องถิ่นของตน โดยขอความร่วมมือให้จัดกิจกรรมพร้อมเพรียงกันทั่วทุกภูมิภาคในวันที่ 2 เม.ย.67 หรือในห้วงสัปดาห์วันอนุรักษ์มรดกไทย

     สระเพลงเป็นสระน้ำโบราณ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเมืองพิมายห่างจากปราสาทพิมายประมาณ 400 เมตร เป็นสระน้ำรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดกว้างด้านละประมาณ 300 เมตร เป็นแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคที่สำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นายภาณุวัฒน์ฯกล่าว

 

           (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

......................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...