ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดแพร่เตรียมจัดประเพณีสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์หม้อห้อม@แพร่ ฉลองที่ปีนี้ยูเนสโก ยกสงกรานต์ไทยเป็นมรดกโลก 11-21 เมษายนนี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท
31 มี.ค. 2567

           วันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ลานด้านหน้าบ้านวงศ์บุรี อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดประเพณีสงกรานต์ "ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์หม้อห้อม@แพร่" ประจำปี 2567 โดยมีนายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท แพร่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าว ในโครงการกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว Phrae Creative Culture City ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน โดยบูรณาการการจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในชื่องาน “ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์หม้อห้อม @แพร่” ในระหว่างวันที่ 11 – 21  เมษายน 2567 ณ พื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดแพร่


             ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว มุ่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาทให้กับจังหวัดแพร่ และพัฒนาเมืองแพร่เมืองรอง ที่มีศักยภาพด้านเศรษฐกิจ ทั้งมิติการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว จึงอยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยทั่วประเทศ และชาวต่างชาติ มาสัมผัสประเพณีสงกรานต์ “ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์หม้อห้อม @แพร่” ประเพณีที่งดงามของคนจังหวัดแพร่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้


             ในการจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในปี 2567 นี้ มีกิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีมากมาย อาทิงาน “สืบสานประเพณีถ้ำผานางคอย” ระหว่างวันที่ 11 - 13 เมษายน เป็นการนำเสนอของดี 10 ตำบลในพื้นที่อำเภอร้องกวาง งานสงกรานต์อำเภอลองร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยอ้อ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน  งาน“ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต๊ งามตา” ระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน บริเวณข่วงวัฒนธรรมเมืองแป้ (กาดสามวัย) และในเขตเทศบาลเมืองแพร่ มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น จุดสะโป้ก  การประกวดการทำลาบ การแข่งขันก่อเจดีย์ทราย กิจกรรมหม้อห้อม ล้อมสะโตก ขบวนแห่สงกรานต์รถแกงคั่ว  งาน“สงกรานต์เด่นชัย ร่วมใจสรงน้ำพระเจ้าแสนแซ่” วันที่ 16 เมษายน ณ ริมฝายแม่พวก หน้าที่ว่าการอำเภอเด่นชัย งานประเพณีดำหัวหงส์ (ป๋าเวณีดำหัวหงส์) ประจำปี 2567 วันที่ 16 เมษายน ณ อนุสรณ์สถานตำนานหงส์ ตำบลวังหงส์ อำเภอเมืองแพร่ งานสงกรานต์หม้อห้อมแพร่ วันที่ 17 เมษายน ณ ถนนเจริญเมือง อำเภอเมืองแพร่ และปิดท้ายด้วยงานประเพณีแห่น้ำช้าง เทศกาลสงกรานต์อำเภอวังชิ้น ระหว่างวันที่ 16 – 21 เมษายน มีประเพณีพื้นบ้าน เช่น แห่น้ำขึ้นโฮง ทำขวัญช้าง โดย หมอทำขวัญที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...