ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลดงใหญ่ รับมอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า จำนวน 5 เครื่อง
31 มี.ค. 2567

        นครราชสีมา /// เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. 67 นายประจักษ์ ช่างไม้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายสมพิศ ขวัญมั่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงใหญ่ , นายอภิรักษ์ ดีแก้ว กำนันตำบลดงใหญ่ , นายบุญยัง  จันทร์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงใหญ่  รับมอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า จำนวน 5 เครื่อง มูลค่า 103,500 บาท จากคณะศิษย์บ้านแสงธรรม หมู่ที่ 4 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  โดยการนำของนางสวาท พรหมประดิษฐ  อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 4 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่มอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงใหญ่ ไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยในตำบลดงใหญ่ อ.พิมาย ที่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหรือเครื่องผลิตออกซิเจน

       นางสวาท  พรหมประดิษฐ หรือแม่น้อย ตัวแทนของคณะศิษย์บ้านแสงธรรม กล่าวว่า  บ้านแสงธรรมเป็นสถานปฏิบัติธรรมตั้งอยู่ที่ บ้านข่อยงาม หมู่ 4 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  นอกจากปฏิบัติธรรมแล้วคณะศิษย์บ้านแสงธรรมจะร่วมกันบริจาคช่วยเหลือชุมชน บ้าน วัด โรงเรียน โรงพยาบาล  เพื่อเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม  ครั้งนี้ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงใหญ่ ว่าทาง รพ.สต.ดงใหญ่ ต้องการเครื่องผลิตออกซิเจน เพิ่มเพื่อไว้ใช้กับผู้ป่วยของ ต.ดงใหญ่  เพราะเครื่องที่ รพ.สต.มีอยู่ไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องยืมไปใช้รักษาที่บ้าน  ตนจึงปรึกษาหารือกับคณะศิษย์บ้านแสงธรรมว่าจะช่วยซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า จำนวน 5 เครื่อง เป็นเงิน 103,500 บาท บริจาคให้กับ รพ.สต.ดงใหญ่ เพื่อเป็นการช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยอีกหลายๆคนให้มีชีวิตอยู่กับครอบครัวไปนานๆ  ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะศิษย์บ้านแสงธรรมที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

 

     (ณรงค์ เดชโฮม) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...