ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษนำสื่อมวลชนจองแพนินจาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์2567
30 มี.ค. 2567

           เมิ่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ท่าน้ำลงแพนินจา อำเภอบึงบูรพ์   ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว ศรีสะเกษ  ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ไปประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ  โดยมีนายเกษม  ศรีโคตร  นายกเทศมนตรีบึงบูรณ์  นายเกียรติศักดิ์  บุญกันหา  ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบึงบูรพ์   นายชัยยศ สมณา รองประธานสภาเทศบาล อำเภอบึงบูรพ์   และนางอรทัย  ทองทรัพย์ทวี  เจ้าของแพนินจา อำเภอบึงบูรพ์   ร่วมให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ  นั้งแพลงไปประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำกลางแม่น้ำห้วยทับทัน  อำเภอบึงบูรพ์   ในระยะทางไป-กลับประมาณ  20 กิโลเมตร     

          นายเกษม  ศรีโคตร นายกเทศมนตรีบึงบูรพ์ กล่าวว่า แต่เดิมจะมีแพแค่  5 ลำ  แต่ปัจจุบันนี้เหลืออยู่ 4 ลำ   สำหรับเส้นทางการล่องแพ  เมื่อเรือออกจากท่าน้ำ ก็ล่องออกไปกลางแม่น้ำห้วยทับทัน  เป็นระยะทางไป-กลับประมาณ  20 กิโล   มีจุดแวะให้เล่นน้ำหนึ่งจุด และแพจะล่องต่อไปสิ้นสุดที่เขื่อนฝายราษีไศล  ขณะนี้เทศบาลตำบลบึงบูรพ์ได้จัดเส้นทางให้แวะไปดูสถานีสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์  ซึ่งมีชาวบ้านนำสินค้า  ของป่าที่มีอยู่ในพื้นถิ่นและมีอาหารพื้นบ้านมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวทางน้ำ ด้วย


         ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว  กล่าวว่า  ได้ให้แนะนำแก่เจ้าของแพว่า   จะต้องให้นักท่องเที่ยวสวมชูชีพทุกคนตั้งแต่ขึ้นเรือ เพื่อรักษาความปลอดภัยและให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดอย่าทิ้งเศษอาหารลงแม่น้ำ   ให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดอันตรายใดๆเพราะจะทำให้การท่องเที่ยวสะดุด  จากการที่ได้ร่วมขบวนเดินทางมาล่องแพกับนักท่องเที่ยวเพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำแล้ว  ก็รู้สึกประทับใจที่เห็นบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ  ถือเป็นเส้นทางที่สวยงาม  พื้นที่ป่าไม้โดยรอบแม่น้ำสะอาดสะอ้าน   และได้ขอร้องให้นายกเทศมนตรีบึงบูรพ์ ได้ปรึกษาหารือผู้ที่เกี่ยวข้องว่า  จะทำอย่างไรให้แพสามารถแวะจอดที่บริเวณวัดศรีบึงบูรพ์ได้  เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะลงไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมวัดเพราะมีสิ่งสวยงามมาก  ซึ่งแพล่องน้ำห้วยทับทันที่บึงบูรพ์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าให้การสนับสนุน  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาในเดือนเมษายนนี้ สามารถจองแพกับเจ้าของแพได้  ติดติดสอบถามได้ที่ นายเกียรติศักดิ์  บุญกันหา  ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบึงบูรพ์ โทร.0862524874


************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...