ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
CMG สื่อหลักของจีน เปิดตัวซีรีส์สร้างสรรค์ด้วย AI
29 มี.ค. 2567

       เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ได้เปิดตัวเนื้อหาใหม่ที่สร้างโดย AI ที่การประชุมโป๋อ๋าวเพื่อเอเชีย หรือ Boao Forum for Asia 
.

      ทาง CMG ได้นำเสนอตำนานคลาสสิกของจีนผ่านเทคโนโลยี AI โดยผู้สื่อข่าวจาก 26 ประเทศทั่วโลกร่วมเป็นสักขีพยานใน "การเผชิญหน้าอันมหัศจรรย์" ระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมอันยอดเยี่ยมของจีนและเทคโนโลยี AI

.      ในงานแถลงข่าว CMG เปิดตัวซีรีส์ AI เต็มรูปแบบเรื่องแรกของจีนเรื่อง " Chinese Mythology: Ascension to the Moon" เวอร์ชันหลายภาษา โดยเวอร์ชันภาษาอังกฤษจะเผยแพร่ทั่วโลกในวันที่ 27 มีนาคม 2567 งานนี้เปิดตัวร่วมกันโดย CCTV, CCTV Artificial Intelligence Studio และ Metaverse Culture Laboratory คณะวารสารศาสตร์และการสื่อสาร มกาวิทยาลัยชิงหัว(Tsinghua University) มีทั้งหมด 6 ตอน โดยงานศิลป์ สตอรี่บอร์ด วิดีโอ การพากย์เสียงและเพลงประกอบของงานนี้สร้างโดย AI

 

     ผลงานที่สร้างสรรค์อีกชิ้นหนึ่งด้วย AI ที่เปิดตัวโดย CMG คือซีรีส์ "AI Reads the Classics" สร้างจากเรื่องราวคลาสสิกของจีน เช่น บันทึกทางประวัติศาสตร์ วรรณกรรม เกษตรกรรม วิทยาศาสตร์ชา และการแพทย์ และใช้ AI เพื่อตีความเรื่องราวที่สืบทอดมายาวนานของอารยธรรมจีนอย่างชัดเจน โดยในงานแถลงข่าว ได้เปิดตัวตอนแรกของซีรีส์นี้ ได้แก่ตอน "Zhou Chu Eliminates Three Evils" 


.
      ซีรีส์ที่สามที่เปิดตัวในครั้งนี้คืองาน AI แบบเต็มรูปแบบ เล่าเรื่องราวของ นาจา เทพเจ้าในตำนานของจีน ซึ่งใช้แบบจำลองภาษาขนาดใหญ่เพื่อเรียนรู้เนื้อเรื่องคลาสสิกของนาจาอย่างลึกซึ้ง จากนั้นใช้ AI เพื่อสร้างและดัดแปลงสคริปต์ สร้างเพลงประกอบภาพยนตร์ และกำหนดลักษณะตัวละคร 
.
แหล่งข้อมูล:https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=5233379736221664721&toc_style_id=feeds_default
https://www.facebook.com/share/p/GyGHjtWWZkMSpbNH/?mibextid=oFDknk
#จีน #ปัญญาประดิษฐ์ #AI #สื่อ #Boao #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...