ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ สมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์มอบโล่เกียรติยศ ให้5บุคคลดีเด่นแห่งปีของจังหวัดกาฬสินธุ์
27 มี.ค. 2567

       จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสมาคมนักข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบโล่เกียรติยศให้แก่บุคคลดีเด่น ของจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม คนดี สร้างความรักสามัคคีในสังคม
       วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 09.30น. ที่ห้องประชุมโสมพะมิตร ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น  พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรมการจังหวัด ประจำเดือนมีนาคม 2567 ทำพิธีมอบโล่เกียรติยศให้แก่บุคคลดีเด่น 5 ด้าน จำนวน 5 คน ของสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ เนื่องในวันนักข่าวประจำปี 2567 โดยมีนายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี และนายนิมิตร รอดภัย ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ นายสมบูรณ์ นาสาทร อุปนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์พร้อมด้วยผู้สื่อข่าว คณะกรรมการสมาคมนักข่าว ส่วนราชการร่วมงาน และร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก
       นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันนักข่าว นอกจากทางสมาคมนักข่าวและสื่อสารมวลชน จะได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่นักข่าวอาวุโสที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ที่วัดประชานิยม อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังได้มีการประชุมพบปะแลกเปลี่ยนแนวทางในการทำงานกัน รวมทั้งเป็นการเชิดชูวิชาชีพนักข่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาชีพที่มีความเสียสละ อดทน เนื่องจากอาชีพนักข่าวเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด โดยเฉพาะทุกวันนี้การสื่อสารไร้พรมแดน  ซึ่งนักข่าวทุกคนมีข้อตกลงร่วมกันว่า ในยุคนี้เราจะยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ เป็นเกลือที่รักษาความเค็มของสังคม ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในการนำเสนอข่าวให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

      นายยุทธนากล่าวอีกว่า ในโอกาสเดียวกันนี้ คณะกรรมการสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์  ยังได้ร่วมกันคัดเลือกบุคคลดีเด่น และผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นให้กับ  จ.กาฬสินธุ์  5 ด้าน จำนวน 5 คน โดยกำหนดจัดพิธีมอบโล่เกียรติยศในวันประชุมคณะกรมการ จ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ ประกอบ 1. นายวิรัช พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ บุคคลดีเด่นด้านผู้สร้างคุณประโยชน์, 2. พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ บุคคลดีเด่นด้านรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัด, 3. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ บุคคลดีเด่นด้านผู้สร้างคุณประโยชน์เพื่อสังคม, 4. นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ บุคคลดีเด่นด้านสตรีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 5.นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เป็นบุคคลดีเด่นด้านผู้บริหารงานสาธารณสุขจังหวัด
     ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในนาม จ.กาฬสินธุ์ ต้องขอขอบคุณสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และสื่อมวลชนทุกคนที่ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ ของสื่อมวลชนที่ดี เพื่อประโยชน์ของสังคม ทั้งการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ตามข้อเท็จจริง และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน นำไปสู่การแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพ มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับบุคคลทั้ง 5 คน ที่ทางสมาคมนักข่าวนักข่าวฯ ได้คัดเลือกมานั้น ล้วนแล้วแต่มีความเหมาะสม เนื่องจากเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ของสังคม และจังหวัดอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ทาง จ.กาฬสินธุ์ จะยังคงทำงานร่วมกับพี่น้องสื่อมวลชน ในการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร ที่เป็นความเดือดร้อน ของประชาชน รวมทั้งเรื่องราว ข่าวสารของทางรัฐบาล และของจังหวัดออกสู่พี่น้องประชาชนต่อไป

       สมบูรณ์  นาสาทร
     ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...