ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! แคนมิวสิคฟิลม์บวงสรวงเปิดกองถ่ายทำภาพยนตร์ตำนานพญาอือลือราชา บึงโขวงหลง เรื่อง“นาคาพิภพ”
27 มี.ค. 2567

        เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่บริเวณปราสาทสระกำแพงใหญ่ ตำบลสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ แคนมิวสิคฟิลม์ ร่วมกับ อาจารย์ บัญชา สารคาม ผู้เขียนบทและเป็นผู้กำกับภาพ นำทีมนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง “นาคาพิภพ” ทำพิธีบวงสรวงเปิดกองก่อนการถ่ายทำภาพยนต์ โดย นายธนาเทพ วิชาเรือง รับบทเป็นพระเอก นางสชานันท์ สุขพันธ์ รับบทเป็น นางเอก ซึ่งเป็นธิดานาคี และยังได้ นายสายฟ้า เจริญรัตน์ มารับบทแสดงเป็น พญาอือลืออราชา ปู่ของพระเอกในเรื่องนี้


         อาจารย์บัญชา สารคาม กล่าวว่า  ภาพยนตร์ เรื่อง “นาคาพิภพ  ตนได้เขียนบทและกำกับภาพด้วยตัวเอง ซึ่งแรงบันดานใจที่สร้างภาพยนต์เรื่องนี้ เพื่อถวายแด่พญาอือลือนาคราช และในฐานที่ตนเคารพศรัทธาในองค์พญานาคด้วย  จึงได้สร้างภาพยนต์เรื่องนี้ขึ้น โดยมีเนื้อเรื่องของภาพยนต์  เป็นการอ้างอิงตำนานของพญาอือลือราชาที่บึงโขงหลง เป็นเรื่องรวงความรักความผูกพันระหว่างมนุษย์กับพญานาค และนาคที่ไม่สมหวังกับความรักเนื่องจากต่างเผ่าพันธุ์กัน และภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะมีการดึงเรื่องพระพุทธศาสนาเข้ามาร่วมในเนื้อเรื่องด้วย  เพื่อให้มาสาระเป็นประโยนช์ต่อผู้ที่ได้รับชม โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการถ่ายทำและตัดต่อ  สามรถนำเข้าโรงภาพยนตร์ฉายได้ ในอีกประมาณ 3 เดือนนี้ ส่วนความคาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น ส่วนตัวคาดหวังอยู่ในระดับหนึ่ง ในฐานที่ศรัทธาในพญาอือลือ  ก็จะได้ตั้งใจทำให้ได้ดีที่สุด จึงขอฝากถึงแฟนหนังแฟนภาพยนตร์สายมูทุกท่าน  ที่ชอบภาพยนต์แนวนี้ ชอบในเรื่องราวตำนานพญานาค ก็สามารถรอชมได้ในเร็วๆนี้  รับลองไม่ผิดหวังแน่นอน

 


************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...